ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม (อดีต) นักแม่นปืนทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 นึกว่าตนเองจะไม่รอดเสียแล้ว หลังออกโรงเผยวินาทีโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวรวบตัวไปสอบสวน

หลังจากที่ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ถูกตำรวจคุมตัวไปดำเนินการสอบสวน ฐานตั้งโต๊ะแถลงข่าวปัญหาความขัดแย้งระหว่างตนกับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมยิงปืนทีมชาติไทย ที่สนามยิงปืนภายในสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ก็ได้ประสานงานไปยังผู้ใหญ่ของทางการลาว รวมถึงสถานทูตไทยประจำกรุงเวียงจันทน์ เพื่อขอเข้าพบและพาตัว "เอ็กซ์" ออกมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.40 น. "บิ๊กต้อม" ธนา ได้พา จักรกฤษณ์ ไปเก็บข้าวของ (ที่บ้านเพื่อนชาวลาวแถวสนามบินวัดไตที่มาอาศัยอยู่เมื่อคืนวาน) เพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศไทย ในเวลาประมาณ 21.50 น. ด้วยเที่ยวบิน TG 575 ซึ่งก่อนถูกส่งตัวกลับ "เอ็กซ์ ออกมาเปิดใจถึงวินาทีเป็นวินาทีตายกับทีมข่าว MGR Sport ช่วงถูกรวบตัว "ผมนึกว่าจะไม่รอดแล้ว ก็ยอมรับตามตรงว่ารู้สึกกลัวมากๆ วินาทีนั้นตำรวจ 4-5 นายเข้ามาประกบ ทุกคนล้วนมีปืนติดกาย ส่วนสาเหตุที่โดนควบคุมตัวนั้นเป็นเพราะผมแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนจำนวนมาก โดยไม่ได้ขออนุญาตทางการลาว

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎ ดังนั้นเขาจึงสงสัยว่าผมทำอะไรผิดจึงต้องเรียกตัวไปสอบสวน ซึ่งห้องสอบสวนบอกได้คำเดียวว่าน่ากลัวจริงๆ อย่างไรก็ตาม ผมมารู้สึกน้อยใจที่หลังเมื่อมาทราบว่า ผู้ใหญ่ซึ่งเป็นคนไทยสั่งให้ดำเนินการกับผม โดยบอกกับทางการลาวว่าผมสิ้นสภาพนักกีฬาแล้ว เป็นแค่คนธรรมดา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมยิงปืนของไทยอีก ทางการลาวจะทำอย่างไรก็ตสุดแล้วแต่ เรื่องนี้ผมคงโทษทางการลาวไม่ได้เพราะพวกเขาก็ทำตามหน้าที่ และขอยืนยันว่าไทยกับลาวยังเป็นมิตรที่ดีต่อกัน"

"หลังจากที่ถูกกักบริเวณ เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาสอบสวน ซึ่งเมื่อไม่พบว่ามีความผิดก็ให้ผมลงชื่อเป็นอันจบกระบวนการสอบสวน และก็ปล่อยตัวออกมาเนื่องจากไม่มีความผิดใดๆ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ขอไทยก็ประสานเข้ามาช่วยเหลือ คุณธนา และทีมโอลิมปิกไทย รวมถึงผู้ใหญ่ของทางการลาวเสมือนเทวดาสำหรับผมก็ว่าได้" จักรกฤษณ์ ร่ายยาว

"สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นขอย้ำว่าไม่ใช่ปัญหาระหว่างไทย-ลาว ปัญหาอย่างเดียวคือ ผู้นำทีมของเราไม่มีความเป็นผู้นำ ทำให้เกิดความเสียหายขึ้น และผมบอกได้เลยว่าจะกลับมาแข่งขันยิงปืนอีกแน่นอน การกดขี่ข่มเหงจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก วันนี้ทำสำเร็จแล้วที่ช่วยเรียกร้องให้นักยิงปืนไทยมีสวัสดิการที่ดีขึ้น แต่ตอนนี้คงต้องขอพักก่อน คงไม่ได้อยู่เชียร์เพื่อนๆ เพราะผมถูกกล่าวหาจนวินาทีสุดท้าย ถึงขนาดนำเอากฎหมายบ้านเมืองของประเทศลาวมาเพื่อใช้เล่นงานผม" เอ็กซ์ ทิ้งท้ายเชิงก่น "บิ๊กบูรพา"

ด้าน "บิ๊กต้อม" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport อีกครั้ง "เหตุผลที่ทางการลาวคุมตัว เอ็กซ์ ไปสอบสวนก็เพราะเขาตั้งโต๊ะแถลงข่าวโดยไม่ขออนุญาต ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ไม่อยากให้เจ้าภาพหรือสมาคมยิงปืนต้องมาหนักใจ การแก้ไขต่อไปในอนาคตคือ เราทั้งหมดทั้งโอลิมปิกไทย, สมาคมยิงปืนฯ หรือแม้แต่ การกีฬาแห่งประเทศไทย คงต้องมานั่งคุยกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก แต่ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาเราพยายามเคลียร์กันหลายครั้งแล้วแต่ไม่ได้ผล และนี่ก็เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีนักกีฬาไทยถูกตัดชื่อจากทีมและถูกส่งตัวกลับบ้าน แน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อประเทศเป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาสมาคมอื่นไม่เคยเจอปัญหาอะไรทำนองนี้ ถึงขนาดที่ว่านักกีฬาไทยฟ้องร้องสมาคม ส่วนตัวแล้วรู้สึกเห็นใจทั้งสองฝ่าย ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลของตัวเองและก็มีความไม่เข้าใจกัน"



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก