ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แข้งสาวไทย หวิดพ่าย ไล่ตีเจ๊า เวียดนาม แบบหืดจับ 2-2 สุกัญญา เพ็งเต็ม เป็นฮีโร่ ซัดประตูช่วงท้ายเกม หลังโดนกระทุ้งตาข่ายขึ้นนำก่อนถึง 2 เม็ด เฟร็ดดี้ มาร์รินโญ่ กุนซือใหญ่ ไม่ซีเรียส ชมเวียดนามเตรียมทีมมาดี ยันเลือกไม่ได้ว่าอยากเจอทีมไหนในนัดชิง โอ่ไทยมาเพื่อแชมเปี้ยนเท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลทีมหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ที่สนาม ม.แห่งชาติลาว เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมนักเตะสาวไทย ลงสนามรอบแรกนัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม โดยเกมนี้ไม่มีผลต่อการเข้าชิงชนะเลิศแล้ว หลังจาก 3 นัดที่ผ่านมา "แม่เนื้ออ่อน" ไทย เก็บ 7 แต้มด้วยการ ชนะ มาเลเซีย 14-0, เสมอ เมียนมาร์ 2-2, ชนะ ลาว 4-1 นำเป็นจ่าฝูง ขณะที่เวียดนาม ต้องชนะให้ได้ หรืออย่างน้อยเสมอ เพื่อการันตีการเข้าชิง

ไทย 2-2 เวียดนาม
เกมนี้ เฟร็ดดี้ มาร์รินโญ่ กุนซือใหญ่สาวไทย ค่อนข้างที่จะปรับทัพกันหลายตำแหน่ง ซึ่งผู้เล่น 11 คนแรกประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ แบ็กซ้าย อนุศรา หมายเจริญ เซนเตอร์ฮาล์คู่ ดวงนภา ศรีตลา กับ สุกัญญา ฤทธิ์งาม แบ็กขวา พิกุล เขื่อนเพชร กองกลาง สุนิษา สร้างไธสง, วจี เกิดสมบุญ, สุภาภรณ์ แก้วแบน, สิรัญญา ศรีมณี กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ ล่าตาข่ายคู่กับ อรทัย ศรีมณี

เริ่มครึ่งแรก เพียงแค่ 3 นาที แข้งสาวไทยโดนกระทุ้งตาข่ายออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ทาน คิม ฮอง ของเวียดนาม ทำเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนวางบอลเรียดผ่านหน้าปากประตูให้ เหงียน ทิ มุน เติมขึ้นมายิงโล่งๆ ตุงตาข่ายให้เวียดนามนำก่อน 1-0

จากนั้น สาวไทย ก็โขยกเกมรุกบุกใส่อย่างหนัก น.6 วจี เกิดสมบุญ ได้โอกาสสับไกยิงเต็มข้อ บอลพุ่งข้ามคานออกไปไกล น.14 เหงียน ทิ มินห์ โดน ดวงนภา ศรีตลา สอยข้างหลัง ผู้ตัดสินควักใบเหลืองแรกของเกม ให้ทันที

น.16 สิรัญญา ศรีมณี กระดกบอลข้ามกองหลัง ให้ พิสมัย สอนไสย์ โถมตัวเข้าไปโหม่ง แต่เข้ามือของ ดาง ทินห์ นายทวารของเวียดนาม น. 22 ไทยเกือบเสียประตูอีกครั้ง เมื่อ พิกุล เขื่อนเพชร เคลียร์บอลไม่ขาด โดน เหงียน มินห์ ล้วงบอลเข้าไปยิง แต่ตรงตัว วราภรณ์ บุญสิงห์

น.31 สาวไทย เสียประตูอีกจนได้ จากจังหวะที่ เวียดนาม ได้เตะมุมจากมุมฝั่งขวา วาน ธิ ทานห์ ปั่นบอลโค้งเข้าเสาสอง สุดปัญญาที่ วราภรณ์ บุญสิงห์ จะเซฟเอาไว้ได้ ทำให้ เวียดนาม หนีไปเป็น 2-0

หลังได้สองประตูเวียดนาม เล่นง่ายกว่าเยอะ ทว่า น. 41 สาวไทยมาได้ประตูแบบโชคช่วย สุนิษา สร้างไธสง วางบอลมาจากแดนกลาง ให้ พิสมัย สอนไสย์ ที่เข้าไปกดดันกองหลัง เวียดนาม ก่อนที่ เหงียน ง๊อก อันห์ จะโหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองให้ไทย ไล่ตีไข่แตก 1-2 ก่อนจะหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เฟร็ดดี้ มาร์รินโญ่ จัดการปรับทัพทันที ด้วยการถอดเอา วจี เกิดสมบุญ ออก แล้วส่ง สุกัญญา เพ็งเต็ม เข้าไปเล่นแทน น.55 ไทย เกือบเสียประตู จากจังหวะที่ เวียดนาม ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ ด่วน คิม ชิ รับหน้าที่ปั่นโค้ง แต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ยังไวทายาด รับเข้าซองหนึบ

น.77 สุภาภรณ์ แก้วแบน ได้ส่องไกลในระยะ 30 หลา บอลพุ่งตรงตัว ดาง ทินห์ หลังจากที่พยายามบุกกันอยู่นาน น. 88 แข้งสาวไทยมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะที่ สุภาภรณ์ แก้วแบน วางบอลจากแดนกลาง ให้ สุกัญญา เพ็งเต็ม เอาบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนจะสับไกยิงเต็มข้อผ่านตัว นายทวารเวียดนาม เข้าไปให้ ไทย ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 ก่อนจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทั้งสองทีมแบ่งกันไปทีมละแต้ม

ทำให้ สถานการณ์เวลานี้ เวียดนาม ยังไม่เข้ารอบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยนัดสุดท้ายต้องไปวัดกับลาว ทีมไหนชนะจะเข้าชิง ขณะเดียวกัน หากคู่นี้มีผลเสมอ เมียนมาร์ ยังมีลุ้นเข้าชิงชนะเลิศกับ ไทย ถ้าชนะ มาเลเซีย

เฟร็ดดี้ชมเวียดนามเตรียมมาดี
หลังเกม เฟร็ดดี้ มาร์รินโญ่ เฮดโค้ชทีมสาวไทย กล่าวถึงเกมนี้ว่า ต้องยอมรับว่า เวียดนาม เขาเตรียมทีมกันมาค่อนข้างที่จะดี สังเกตได้ว่าเกมนี้เราเจาะเกมรับเขาไม่ง่ายเลย แต่ยังพอใจกับผลเสมอกัน เพราะลูกทีมได้สู้เต็มที่แล้ว ขณะเดียวกันมันยังมีจุดบกพร่องให้แก้ไข โดยช่วงฝึกซ้อมคงจะนำเอาไปปรับทัพกัน

อย่างไรก็ตามนัดชิงชนะเลิศ เราเลือกไม่ได้ว่าจะเจอกับทีมไหน ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, ลาว หรือ เมียนมาร์ ล้วนแข็งแกร่งทั้งนั้น แต่ถ้าเลือกได้ตนคงจะเลือกที่จะเจอกับ มาเลเซียไปแล้ว" กุนซือ "ชาวแซมบ้า" พูดติดตลกปิดท้าย

"แป้ง" ขอนำเหรียญทองถวายในหลวง
ส่วน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม กล่าวภายหลังจบเกมว่า ก่อนอื่นต้องขอชมว่าเกมนี้ น้องๆ นักเตะทุกคน สู้กันอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะโดนยิงขึ้นนำก่อน ถึง 2 ลูกแต่ทุกคนสู้ได้อย่างสนุก ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่ากดดันเช่นกันหลังรู้ข่าวว่า ฟุตบอลชายไทยตกรอบแรก เท่ากับว่าฟุตบอลซีเกมส์เหลือเพียงแค่ ฟุตบอลหญิงเท่านั้น ที่ได้ลุ้นเหรียญทอง

อย่างไรก็แล้วแต่ นัดชิงชนะเลิศเราต้องเอาเหรียญทองมาถวายในหลวงให้ได้ ส่วนเงินอัดฉีดนั้นคาดว่าจะทะลุ 3 ล้านบาทไปแล้ว บางทีอาจจะเยอะกว่านี้ ถ้าหากผู้มีอุปการคุณที่ใจดี ไม่ได้อัดฉีดฟุตบอลชาย หันมาช่วยสนับสนุนฟุตบอลหญิงให้ได้เหรียญทอง ในซีเกมส์หนนี้

กุนซือเหงียนโวนัดหน้าขอถล่มลาว
ด้าน เชน ยุน ฟา กุนซือชาวจีน ของทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า นักเตะเราเล่นกดดันกันไปเอง เพราะเกมนี้เรามีเป้าหมายที่ต้องชนะไทยให้ได้ เพื่อการันตีเข้าชิงแต่อย่างไรก็ตาม การเจอกับทีมที่มีมาตรฐานการเล่นที่อยู่ในระดับเอเชียอย่างไทย ผลเสมอกันเราพอใจเป็นอย่างยิ่ง นัดหน้าขอกระตุ้นลูกทีมถล่มลาว เรียกขวัญกำลังใจ ก่อนเข้าชิงเหรียญทองกับไทย

ลาวถล่มเสือเหลือง 5ตุงได้ลุ้นชิงทอง
ส่วนผลอีกคู่ ที่สนาม ม.แห่งชาติลาว แข่งขันเป็นคู่แรก ปรากฏว่า สาวลาว เจ้าภาพ ไล่ถล่มเอาชนะ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ขาดลอย 5-0 ได้จาก สุภาวัน ไฟรวัน น.47ᅺ, สุชิตตา พลกหาราช น. 60, 68 และ ขวัญตา ไชหานุวงศ์ น. 83 จากการชนะนัดนี้ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติลาว ส่งผลให้ ยังมีลุ้นอีกเฮือกในการเข้าชิงชนะเลิศ หากนัดสุดท้ายรอบแรกเอาชนะ เวียดนาม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ นัดต่อไปวันที่ 13 ธ.ค. นี้จะทำการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้าย ที่สนาม เจ้าอนุวงศ์ คู่แรกเริ่ม 15.45 น. เวียดนาม พบ ลาว, คู่ที่ 2 เริ่ม 18.00 น. เมียนมาร์ พบ มาเลเซีย



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก