ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนทีมชาติไทยชุดสู้ศึก "เวียงจันทน์เกมส์" เตรียมถูกส่งตัวกลับประเทศไทยในคืนนี้ หลังเปิดปากจวก พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมทำนองว่าเป็นทาสรับใช้สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย
"เอ็กซ์" ยิ้มไม่ออกเตรียมถูกส่งกลับไทย
ทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปเกาะติดสถานการณ์การแข่งขันยิงปืน ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตามปกติ และก็ได้รับทราบข่าวสุดช็อก เมื่อทีมแม่นปืนไทยตัดสินใจเตรียมส่ง จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม กลับเมืองไทยในเวลา 4 ทุ่มคืนนี้ เนื่องจาก "เอ็กซ์" กล่าวว่าจาไม่สุภาพใส่ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีม

โดยแหล่งข่าววงในแคมป์ยิงปืนที่ไม่ขอเปิดเผยนามที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ทำนองว่าปัญหาระหว่าง เอ็กซ์ กับ สมาคมยิงปืนฯ มีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความสัมพันธ์ระหองระแหงมาตลอด เมื่อคืนนี้ เอ็กซ์ ก็โดนกดดันจากผู้ใหญ่ในเรื่องเดิมๆ ที่ว่า ถ้าคราวนี้ไม่ขึ้นรับเหรียญรางวัลในกีฬาซีเกมส์ ก็จะส่งตัวกลับบ้านทันที ซึ่ง เอ็กซ์ ก็แย้งว่านี่มันเรื่องตั้งแต่สมัยเมื่อสองปีก่อนที่ตนไม่ได้ขึ้นรับเหรียญในโคราชเกมส์ ซึ่งเนื่องจากติดงาน

เมื่อมีปากเสียงกันเกิดขึ้นในแคมป์ยิงปืน ปรากฏว่า จักรกฤษณ์ ถึงกับอารมณ์ปะทุต่อว่า พ.ต.อ.บูรพา และผู้หลักผู้ใหญ่ ทำนองว่าเป็นทาสรับใช้สมาคมฯ นั่นจึงทำให้ ผู้จัดการทีมยิงปืนไทยตัดสินใจจะส่งตัว "เอ็กซ์" กลับเมืองไทยในคืนนี้ และก็ได้แจ้งให้ นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมฯ ได้รับทราบแล้ว เช่นเดียวกับ "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์

ซึ่งทีมข่าว MGR Sport ได้มีการสอบถามความจริงที่เกิดขึ้นและก็ได้คำตอบจาก "เอ็กซ์" ดังนี้ "พวกนั้นชอบเอาเรื่องเก่าๆ มาขู่ผมอยู่ตลอด ถ้าไม่ทำอย่างโน้นอย่างนี้ ไม่รักษากฎระเบียบก็จะส่งตัวกลับ ผมก็ทนไม่ไหว เพราะผมไม่ใช่ขี้ข้าใคร มาแข่งยิงปืนในนามคนไทย ไม่ใช่แข่งในนามใคร ส่วนตัวผมอยากแข่งต่อให้ทีมอยู่แล้ว เพราะผมเป็นนักกีฬา เป็นนักสู้ แต่ถ้าพวกนั้นจะส่งผมกลับคงทำอะไรไม่ได้ เพราะผมไม่มีอำนาจ"

"ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ผมก็สุดจะทนแล้วเหมือนกัน ถ้าจะส่งผมกลับ ยึดไอดีการ์ดผม แล้วผมจะไม่กลับใครจะทำไม ในเมื่อผมจะขออยู่เชียร์เพื่อนต่อไป เรื่องนี้ผมก็ไม่รู้ว่าทางโอลิมปิกไทยและการกีฬาแห่งประเทศไทยทำอะไรกันอยู่ ปล่อยให้ความอยุติธรรมเกิดขึ้น ปล่อยให้ผู้นำใช้อำนาจกับผู้น้อยอยู่อย่างนี้ ซึ่งถ้าผมต้องกลับจริงๆ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ก็จะไม่ยิงและจะเดินทางกลับด้วยกัน เพราะต่างก็ทนไม่ไหวแล้ว อย่างไรก็ตาม เรายืนยันจะรับใช้ชาติต่อไป ผมจะต่อสู้เพื่อรุ่นน้อง ถ้าวันนี้ไม่สู้เพื่อความถูกต้อง วันหน้าก็ไม่มีใครสู้" จักรกฤษณ์ ทิ้งท้าย

ด้าน พ.ต.อ.บูรพา ขอพูดบ้าง "สมาคมยิงปืนส่งนักกีฬามาแข่งก็เพื่อสปิริต ไม่ได้มุ่งหวังเหรียญรางวัลเพียงอย่างเดียว ดังนั้นนักกีฬาคนใดที่ไม่มีวินัย ส่อทำให้ทีมมีปัญหาขึ้น เราก็ต้องใช้อำนาจในการส่งตัวกลับ ตอนนี้ก็ได้รายงานให้ท่านปองพล (นายกสมาคมฯ) กับ คุณธนา ไชยประสิทธิ์ รับทราบแล้ว ส่วน เอ็กซ์ เราเตือนมาหลายครั้งแล้วเรื่องชอบมาเหน็บสมาคมฯ เรื่องเดิมๆ ทุกคนรู้ดีว่า เอ็กซ์ มีอคติกับทางสมาคมฯ และเมื่อเช้าเขาได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมยิ่ง หาว่าผมและผู้ใหญ่เป็นทาสรับใช้สมาคม ซึ่งผมขอยืนยันว่าจะส่งตัว เอ็กซ์ กลับไทยแน่นอน เพราะเรื่องระเบียบวินัยในกีฬายิงปืนสำคัญที่สุด เวลาเบิกกระสุนมาแข่งก็จะนำมาพร้อมกับปืนที่ใช้ในการแข่งขัน ถ้าเกิด เอ็กซ์ บันดาลโทสะขึ้นมาแล้วเกิดเรื่องร้ายขึ้น ประเทศไทยของเราจะมีที่ยืนอยู่ตรงไหน"

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า โค้ชจันทรัศม์ เธียรฐิติธัช หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมยิงปืนไทย จะขอไกล่เกลี่ยปัญหาแตกร้าวที่เกิดขึ้นอีกครั้งกับทาง พ.ต.อ.บูรพา และ จักรกฤษณ์



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก