ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขุนพลนักชกเสื้อกล้ามไทยโชว์ฟอร์มดุ แก้ว พงษ์ประยูร ยำ ติมอร์ หมดทางสู้ สายลม อาดี สอนมวยลาว กรรมการจับแพ้ และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ถลุงเวียดนามอ่วมอรทัย ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแล้วทั้ง 3 รุ่น "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมฯ ยิ้ม 5 ทองอยู่ในกำมือ รอลุ้น แก้ว เจอศึกหนัก แฮร์รี่ ทานามอร์ ถ้าเปิดหัวสวย มั่นกวาดหมดทุกรุ่น

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทร์เกมส์" ที่ประเทศลาว เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 52 ที่ผ่านมา มวยสากลสมัครเล่น รอบรองชนะเลิศ ประเดิมคู่แรก รุ่นไลต์ฟลายเวต 48 กิโลกรัม แก้ว พงษ์ประยูร นักชกไทย ขึ้นเวทีด้านมุมน้ำเงิน พบกับ อบิลิโอ ออเรนโด้ โดสซานโต๊ส จากติมอร์

เกมการชกเป็นไปแบบสนุกข้างเดียว แก้ว เหนือกว่าหลายช่วงตัว แม้ตัวเล็กกว่าแต่เปิดเกมชนทันที แย็บซ้ายทิ่มขวาตรง หลอกฮุกซ้ายเต็มกรามนักชกติมอร์ ต้องถอยหนีพัลวัน กรรมการพร้อมใจกัน กดแต้มพุ่งพรวดๆ หมดยกแรก แก้ว นำห่าง 8-0 และหมัดสุดท้ายได้นับ 8 ด้วย

ยกสอง แก้ว ยังคึกเหมือนยกแรก แต่ต้นยกพลาดไปเจอ ติมอร์ บวกต้องถอยกรูดเหมือนกัน แต้มขยับเป็น 8-2 จากนั้นแก้วไม่ยอมพลาดอีก เดินรัวหมัดตัดลำตัวสลับใบหน้าโยกหลอกเข้าหาต่อยอย่างเหนือชั้น เหมือนมวยประถมกับปริญญายังไงยังงั้น แก้วทิ้งขาด 12-2

ยกสาม ถึงจะนำห่างสุดกู่ แต่ แก้ว กะล่อถึงน็อกเลย ออกมาเร่งเป็นชุดรัวหมัดไม่มีหยุด สกอร์หนี 15-2 และติมอร์โดนนับ 8 อีกหน ก่อนที่ แก้ว จะฉายอีกชุดนำ 18-2 แล้วกรรมการทนดูไม่ได้ ตัดสินใจยุติการชก ตัดสินให้ "แก้ว" ชนะอาร์เอสซีเอาต์คลาสอย่างสุดสวย ในยกที่ 3 ผ่าน เข้าไปชิงเหรียญทองเป็นคนแรก จะเข้าไปเจอกับตัวเต็งจากฟิลิปปินส์ แฮร์รี่ ทานามอร์

50-50 ชิงปินส์มวยซ้ายเจอกับขวา
หลังลงจากเวที แก้ว พงษ์ประยูร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่ารอบตัดเชือกนัดนี้ตนไม่หนักใจเท่าไร เพราะเจอกับคู่ต่อสู้ที่ห่างกว่ามากแต่ยอมรับว่ายังอืดไปสักนิด นัดชิงเหรียญทองน่าจะชกดีกว่านี้ เจอกับ ทานามอร์ ที่เคยชนะ สุบรรณ พันโนน มาสองหน และชนะ อำนาจ รื่นเริง มั่นใจว่าสู้ได้ โอกาสวัดดวง 50-50 เจอกับทานามอร์

"สนุกแน่ครับ ผมซ้อมมานานและเตรียมตัวมาเต็มที่เพื่อชกกับเขาจะแก้แค้นให้ พี่สุบรรณ และ อำนาจ ด้วย เขาเป็นมวยขวา ผมเป็นมวยซ้ายคงต้องชิงไหวชิงพริบกันน่าดูล่ะ แต่ยอมรับว่า ทานามอร์ ฟุตเวิร์กเร็วมาก สายตาดี แต่ผมมั่นใจในฝีมือของผมมากเหมือนกันครับ ขอให้ชาวไทยช่วยเชียร์ผมด้วยครับ"

"ทานามอร์" หยอด "แก้ว" เจ๋ง
ด้าน แฮร์รี่ ทานามอร์ ซูเปอร์สตาร์มวยสมัครเล่นรุ่นเล็กของฟิลิปปินส์ ที่มีนักกีฬาเพื่อนร่วมชาติมาให้กำลังใจกันเพียบ ได้ให้สัมภาษณ์แบบสบายๆ ว่ารอบนี้ตนไม่หนักใจอะไร ชกสบายๆ เป็นการอุ่นเครื่องซะมากกว่าศึกหนักของตนอยู่ที่รอบชิงชนะเลิศ จะเจอกับนักมวยไทยที่มีฝีมือไม่ธรรมดาทีเดียวแก้วออกหมัดชุดได้เร็วและแม่นทีเดียว ตนจะประมาทไม่ได้เลยแต่เพื่อชาติและชาวฟิลิปปินส์ ตนจะต้องชิงเหรียญทองให้ได้

"สายลม" อัดเจ้าภาพหมดทางสู้
นักชกไทยคนที่สอง ขึ้นสังเวียนในรอบตัดเชือก รุ่นไลต์เวต 60 กิโลกรัม สายลม อาดี มุมน้ำเงิน เจอกับเจ้าภาพลาว คูทวีศักดิ์ มนต์บุตย์สดี คู่นี้เหมือนกับคู่ แก้ว สายลมเหนือกว่าเป็นปี๊บ หลอกล่อต่อยได้อย่างเหนือชั้น ชกได้ทั้งเกมรุกและรับพลิ้วไหว เลือกออกหมัดเน้นๆ ยกแรก สายลมดักต่อยลำตัวรุนแรง แต่ยังไม่เร่งเท่าไหร่นำไปก่อน 2-0

ยกสอง เปิดฉากออกมาสายลมทิ่มอีขวาเต็มๆ 3-0 ก่อนนักชกลาวจะบวกหมัดตีไข่แตก เสียงเฮสนั่นหวั่นไหวทั้งเวที ทว่าหลังจากนั้นสายลมเอาคืนทบต้นทบดอกทิ้งห่าง 6-1 และหมัดสุดท้ายได้นับ 8 อีกด้วย

ยกสาม สายลมออกมาชกเกมรับ ปล่อยให้ลาวเดินบ้าง แต่นักชกเจ้าถิ่นออกหมัดวืดวาดเลยเจอสายลมดักจ้วงน้ำกระจาย แต้มไหลไปเรื่อยจนถึง 10-1 กรรมการทนดู สายลม ล่อเป้าไม่ไหว ตัดสินใจยุติการชกแล้วตัดสินให้ "สายลม" ชนะอาร์เอสซีไปในยกสุดท้ายแบบสู้กันไม่ได้

ไม่เหนื่อยเลยชิงพม่าไม่น่ากลัว
ภายหลังการชก สายลม อาดี เปิดใจว่า ตนไม่ได้เหนื่อยเลยที่เอาชนะลาวในรอบตัดเชือกคู่ต่อสู้อ่อนกว่าเยอะ ผ่านเข้าไปชิงกับพม่าดูแล้วไม่มีอะไรน่ากลัวถ้าพลาดเหรียญทองต้องบอกว่าโคตรซวยจริงๆ ถึงตอนนี้รอรับเหรียญทองร้องเพลงชาติได้เลยครับ ชกกับลาวผมไม่เจ็บตัวเลยเหมือนซ้อมใหญ่มากกว่า ชิงกับพม่าก็ไม่ซีเรียส ไม่มีอะไรน่ากลัวเลยครับแต่ผมก็จะไม่ประมาท ถ้าพลาดขึ้นมาเสียดายแย่ครับ โอกาสใสแจ๋วอย่างนี้ ยังไงก็ต้องขอโทษพี่น้องชาวลาวด้วยนะครับที่ทำให้ผิดหวัง

"อภิเชษฐ์" ถล่มญวนฉลุยชิงทอง
อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ขึ้นเวทีทางด้านมุมแดงชกรอบตัดเชือกเจอกับมวยเวียดนาม ตอง ดิง ฮอง รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กิโลกรัม ยกแรก อภิเชษฐ์เดินตีหน้ายักษ์ขู่ก่อนเลย ทิ่มขวาตรง 1-0 ฮุกซ้ายสั้นเปรี้ยงนักชกญวนล้มทั้งยืนนำ 2-0 แล้วต่อยลำตัวได้อีก 3-0 ก่อนที่เวียดนามจะไล่มา 3-1 และจบยกแรกที่ 4-1 อภิเชษฐ์ดูเหนือกว่ามาก

ยกสอง อภิเชษฐ์ชกแบบสบายๆ ไม่รีบเร่งอะไรมากนัก เวียดนามไม่ยอมเดิน ชิงจังหวะออกหมัดกัน อภิเชษฐ์หลอกล่อต่อยได้เข้าเป้ากว่า หมัดซ้ายหน้าออกได้ดีมากปลายยกแทบจะต่อยน็อกเลยด้วย หมดยกนี้อภิเชษฐ์นำห่าง 7-1

ยกสาม นักชกตระกูลเหงียนออกมาทำท่าจะฮึดสู้สักตั้ง สาวหมัดแลกกันอย่างสนุก แต่พอเจออภิเชษฐ์คลำเป้าเจอ ตะบันหนักๆ ไม่กี่ตูม นักชกเวียดนามถอยกรูดไม่เป็นขบวน อภิเชษฐ์ ดูท่าไม่อยากทำแล้ว เพราะเคยซ้อมด้วยกันมาก่อน คุมเกมดักต่อยไปเรื่อยๆ จนครบยก ก่อนกรรมการตัดสินให้ "อภิเชษฐ์" ชนะไปขาดลอย ไม่มีเสียว 11-1 ผ่านเข้าไปชิงกับเจ้าภาพลาว

เลื่อนรุ่นชกอืดแต่ได้ทองชัวร์
อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ เผยว่า จากผลงานนัดแรกยอมรับว่ายังชกไม่ดีเลยสาเหตุเพราะเลื่อนรุ่นจากพิกัด 64 มาต่อย 69 กิโลกรัม และไม่ได้ลงนวมมาหลายวันผ่านเข้ารอบชิงฯได้ดีใจเจอกับเจ้าภาพไม่น่ามีปัญหาเพราะดูฟอร์มแล้วไม่มีอะไรน่ากลัวเลย ผมยังชกไม่ดีครับคงต้องแก้ไขในรอบต่อไป แต่เจอกับลาวไม่น่ามีปัญหาครับ เขาเคยไปซ้อมที่โบนันซ่ามาแล้วฝีมือไม่เท่าไหร่ มั่นใจเหรียญทองต้องได้แน่นอนขอขอบคุณชาวไทยที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ

"เสธ.วีป" โว 5 ทองอยู่ในกำมือแล้ว
หลังจาก 3 ขุนพลไทย แก้ว, สายลม และ อภิเชษฐ์ ผงาดสู่รอบชิงเหรียญทองไปแล้ว "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่าถึงตอนนี้ตนมั่นใจ 5 เหรียญทองไม่น่าพลาดลุ้นกันว่าจะกวาดหมดหรือเปล่า แก้ว ถ้าเอาชนะ ทานามอร์ ได้ 6 ทองแน่

"จากฟอร์มของสามคนที่ชกตัดเชือก แก้วชกได้ดีและน่าจะสู้กับ ทานามอร์ ได้สนุกแน่ ส่วนสายลมเขาไม่มีคู่ต่อสู้ที่แข็งเลย โอกาสเหรียญทองแทบจะแน่นอนเช่นเดียวกับอภิเชษฐ์ชิงกับลาวไม่น่าหนักใจ เขาเคยไปซ้อมอยู่กับเรามาแล้ว ต้านพลังหมัดของอภิเชษฐ์ไม่อยู่หรอก

แต่เราคงไม่หวังจะไล่น็อกเขาหรอก คงต้องให้ออมมือบ้าง เพราะลาวพึ่งพาเรามาตลอด ขอความช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่ยังไงก็คงต้องรักษาน้ำใจกันแต่ถ้าชิงกับกัมพูชาน็อกเมื่อไหร่ก็ได้ สรุปแล้วถึงตอนนี้ผมมั่นใจ 5 เหรียญทองน่าจะได้แน่จะลุ้นหน่อยรุ่นของแก้วถ้าเปิดหัวชนะทานามอร์ได้ น่าจะกวาดหมด" เสธ.วีป กล่าว

ชี้ "ทานามอร์" ชกอย่างนี้เสร็จ "แก้ว"
พลเอกทวีป บอกต่ออีกว่า จากที่ตนนั่งดูการชกของ แฮร์รี่ ทานามอร์ อย่างใกล้ชิดตลอดทั้งสามยก เห็นได้ชัดเลยว่า ชกไม่ดี ร่างกายไม่ฟิต แต่ยังมีเวลาปรับตัวอีกหลายวัน ถ้าได้ชกกับแก้วตั้งรอบแรกหรือตัดเชือกเสร็จเราแน่

"ผมดูทานามอร์เขายังไม่ฟิตนะ ยังชกได้ผิดมาตรฐานไปเยอะ ถ้าต่อยอย่างนี้แก้วมีโอกาสสูงที่จะได้เหรียญทอง แต่เขายังมีเวลาปรับตัวอีกหลายวันกว่าจะถึงวันชิง เราคงต้องให้แก้วเพิ่มสปีดหมัดให้มากขึ้น หลายจังหวะ ทานามอร์ ช้าจนเจอพม่าต่อยโดนเสียแต้ม ผมดูว่ามาครั้งนี้เขาไม่ฟิตไม่รู้ว่าประมาทหรือเปล่านะ" นายกฯ มวยเสื้อกล้าม เผย

"โค้ชแซม" ยอมรับยังชกไม่ดีทุกคน
ด้าน "โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "จากผลงานของนักชกทั้ง 6 คน ยอมรับเลยว่ายังไม่มีใครต่อยได้ดีเต็มร้อย ยังต้องแก้ไขปรับปรุงกันทุกคน ชกอืดไปหน่อย น่าจะมีสาเหตุเพราะไม่ได้ลงนวมหลายวันแต่ดีใจที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกันครบหมด ถึงตอนนี้คิดว่า 5 เหรียญทองมีลุ้นสูงมาก จะมีรุ่นที่ลุ้นเหนื่อยที่สุดคือ แก้ว พงษ์ประยูร ครับ แต่ผมเห็นฟอร์ม ทานามอร์ ที่ชกแล้ว ถ้าเขาต่อยได้แค่นี้ แก้ว ของเรามีสิทธิ์สูงครับ เขายังชกไม่ดีเลย"

"มาดามแอ๊ด" อัดฉีดชิงทองละ 5 หมื่น
สำหรับทีมมวยหญิงทั้ง 4 คน ที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือกหมดแล้วถ้าใครสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ทาง "มาดามแอ๊ด" ภูษิตา จันทรโรจน์ ผู้จัดการทีม จะให้อัดฉีดเหรียญทองละ 50ꯠ บาท เท่ากับนักมวยชายเช่นกันเพราะกำปั้นสาวทุกคนต้องเจอศึกหนักทุกรุ่นดังนั้นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ชิงทองมาให้ได้ นอกจากเงินอัดฉีดจาก กกท. เหรียญทองละ 200ꯠ บาทแล้ว แม่ย่านางของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นในฐานะผู้จัดการทีมก็ขอมอบให้ด้วยอีกครึ่งแสนเหมือนกัน

เป็นรองปินส์ได้ 2 ทองเต็มกลืนแล้ว
จากการเปิดเผยของ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ให้สัมภาษณ์ถึงทีมกำปั้นสาวทั้ง 4 คนว่าถ้าคว้ามาได้ 2 เหรียญทองถือว่าเต็มที่แล้ว เนื่องจากเป็นรองฟิลิปปินส์แต่ถ้าได้มากกว่านั้นต้องบอกว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมทีเดียวตนบอกกับนักชกหญิงทุกคนอยู่ตลอดว่า อย่าไปกดดัน ไม่ต้องซีเรียสเราจะเจอกับใครไม่สำคัญ

ขอให้เราแสดงฝีมือออกมาให้มากที่สุด ตอนนี้ทุกคนได้เหรียญกันหมดแล้ว อยากจะได้ 5 หมื่นบาทหรือสองแสนจาก กกท. อยู่ที่เราและทางคุณแอ๊ดจะให้เหรียญทองละ 50ꯠ บาทอีกด้วย ขอให้ทุกคนสู้ให้เต็มที่ถึงเราเป็นรองแต่ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีโอกาสชนะ เวียดนามที่ว่าเก่งๆ ยังแพ้น็อกยกแรกได้เลย

"ส.ส.จั้ม" หาอัดฉีดมาเพิ่มให้มวยหญิง
ส่วน "ส.ส.จั้ม" สกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีมนักมวยชาย เดินทางจากกรุงเทพฯ บินมาเชียร์ลูกทีมทันที หลังจากกลับไปเยี่ยมภรรยาที่กำลังใกล้คลอด ได้บอกว่าตนดีใจมากที่ถึงตอนนี้นักมวยไทยผ่านเข้าไปชิงแล้ว 3 รุ่น และยังไม่มีใครแพ้เลยถือว่าเป็นผลงานที่น่าประทับใจมาก

และนอกจากอัดฉีดของนักมวยชายในส่วนที่ตนสัญญาไว้แล้ว ตอนนี้ตนได้ไปช่วยหาอัดฉีดเพิ่มมาให้นักมวยหญิงด้วยเช่นกัน ถ้าใครคว้าเหรียญทองมาครองได้รับรองว่าถ้าทุกคนได้เหรียญทองจะได้เงินรางวัลอัดฉีดกันเป็นกอบเป็นกำมีเงินเที่ยวปีใหม่กันกระเป๋าตุงแน่ ขอให้ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

14 ธ.ค.นี้ ลุ้นมันส์หญิงตัดเชือก 4 รุ่น
สำหรับโปรแกรม ในวันจันทร์ที่ 14 ธ.ค.นี้ จะเป็นคิวของนักมวยสากลสมัครเล่นหญิงในรอบรองชนะเลิศบ้าง โดยมีสาวไทยชกตัดเชือกกันครบทั้ง 4 รุ่น เริ่มคู่แรกตั้งแต่เวลา 14.00 น.รุ่นไลต์ฟลายเวต 48 กก. เดือนนภา งามล้ำ เจอกับ อลิซ แอ๊ปเพอร์รี่ จากฟิลิปปินส์ (คู่ที่สอง) รุ่นฟลายเวต 51 กก. โสภิดา สะทุมรัมย์ เจอกับ แอนนี่ อัลบาเนีย จากฟิลิปปินส์ (คู่ที่สี่) รุ่นแบนตั้มเวต 54 กก. ทัศมาลี ทองจันทร์ เจอกับ มานิวัลย์ พิมพ์สมพู เจ้าภาพลาว (คู่ที่ห้า)

และคู่สุดท้ายคู่ที่แปดรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม พบกับ มิทเชลส์ มาร์ติเนซ จากฟิลิปปินส์อีกคู่ เท่ากับนักชกหญิงของไทยจะต้องหักด่านในรอบรองชนะเลิศกับนักชกสาวตากาล็อกคู่ปรับสำคัญถึง 3 รุ่นถ้าสามารถผ่านด่านนี้ไปได้ โอกาสคว้าเหรียญทองก็จะมีสูงมาก

ส่วนผลมวยชายคู่อื่นๆ รุ่นไลต์ฟลายเวต 48 กิโลกรัม แฮร์รี่ ทานามอร์(ฟิลิปปินส์) ชนะ อาทิด อ่อง (พม่า) 12-4 เข้าไปชิงกับ แก้ว พงษ์ประยูร, รุ่นไลต์เวต 60 กิโลกรัม เมียว เพียว คิน (พม่า) ชนะ อัลนัวร์ บิน ฮาเหม็ด (สิงคโปร์) 22-2 เข้าไปชิงกับ สายลม อาดี, รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กิโลกรัม ชานทะชน แก้วดอน (ลาว) ชนะ ฮิน ซา แฮง (กัมพูชา) 6-0 ชิงกับ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์,

รุ่นมิดเดิลเวต (75 กิโลกรัม) ออง โก โก (พม่า) แพ้ กวง วาน ตวง (เวียดนาม) 1-10 เข้าไปชิงกับ มูฮัมหมัด ฮารอน (มาเลเซีย) ที่ชนะ นารุสดิน (อินโดนีเซีย) 15-4 และรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต 81 กิโลกรัม อีพูตัง (กัมพูชา) แพ้ มูด อัสวาน อับดอลเลาะห์ (มาเลเซีย) 3-9 เข้าไปชิงกับ อาหมัด อัมรี่ (อินโดนีเซีย) ที่ชนะเจ้าภาพลาว สีสุพรรณ ลาวิลัยแสง 12-8




0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก