ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทีมนักตบลูกเด้งไทย ประเดิมสนามซีเกมส์วันแรก พาเหรดเก็บชัยรวด ทีมชาติ นำโดย "สองพี่น้องสงวนสิน" ภุชงค์ กับ ภาคภูมิ นำทัพถล่มเจ้าภาพ ลาว ยับ 3 คู่รวด ใช้เวลาเพียง 30 นาที ส่วนทีมหญิง ได้เก๋าขยี้ "สาวอิเหนา" อินโดนีเซีย 3-0 คู่ เช่นกัน วิโรจน์ จันผะกา ผู้ฝึกสอนทีม สุดมั่นใจ ลูกเด้งไทยลิ่วตัดเชือกได้แน่

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ชุดลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังจะทำพิธีเปิดการแข่งขัน อย่างเป็นทางการ วันที่ 9 ธ.ค. นี้

ลูกเด้งไทย ตี 30 น. ถล่มลาวเปิดสนาม
การแข่งขันเทเบิลเทนนิสประเภททีมรอบแรก ที่โรงยิมฯ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ทีมชาย ประกอบด้วย ภุชงค์ สงวนสิน, ภาคภูมิ สงวนสิน, ชัยศิษฏ์ ชัยทัศน์, ยุทธนา ทับบุญมี และ นิคม วงศ์ศิริ ลงสนามนัดแรกดวลกับเจ้าภาพ ลาว ซึ่งไทยส่งให้ ภุชงค์ สงวนสิน เป็นเดี่ยวมือ 1 และตีเอาชนะ นิสาย พอนสะหวัน ไปอย่างง่ายดาย 3-0 เกม เก็บแต้มแรกให้กับไทย

ก่อนที่ "เจ้าบอล" ภาคภูมิ สงวนสิน ลงมาเป็นเดี่ยวมือ 2 เจอกับ ไชแสนวัน และภาคภูมิเอาชนะไป 3-0 เกมรวด 11-5, 11-4, 11-5 พาทีมไทยนำ 2-0 จากนั้นไทยส่ง "เจ้าอัน" ชัยศิษฏ์ ชัยทัศน์ ลงมาเป็นเดี่ยวมือ 3 พบกับ ทะวิสัก พันทะพอน และเอาชนะมาอย่างง่ายดายเช่นกัน 3-0 เกม 11-5, 11-4, 11-2 ส่งผลให้ "นักตบลูกเด้งหนุ่มไทย" ใช้เวลาเพียง 30 นาที เอาชนะ ลาว ขาดลอย 3-0 เกม

ทีมหญิงต้อน "อิเหนา" เก็บ 3 แต้ม
ด้านทีมหญิงเปิดสนามดวลกับ "อิเหนา" อินโดนีเซีย โดยทีมไทยประกอบด้วย "เจ้าแป๋ว" นันทนา คำวงศ์, อนิศรา เมืองสุข, สุธาสินี เสวตรบุตร, ปรียกัญญ์ เตรียมโพธิ์ และ พรรัตน์ รูปสูง และ "เจ้าน้อง" อนิศรา ลงสนามเป็นเดี่ยวมือ 1 และเล่นยังไม่ทันได้เหงื่อ เอาชนะมาได้อย่างง่ายดาย 3 เกมรวด ตุนหนึ่งแต้มไว้ให้ไทย

แต่เมื่อถึงเดี่ยวมือ 2 นันทนา ลงสนามชนกับมือหนึ่งของอินโดนีเซีย โรวานี่ ต้องเล่นกันยาวถึง 4 เกม ก่อนที่ "นักตบลูกเด้งไทย" จะเป็นฝ่ายเอาชนะไป 3-1 เกม และเดี่ยวมือ 3 อย่าง สุธาสินี ที่เจอกับ วิยาวูรันซาลี่ และเป็นสาวไทย ที่เล่นได้เหนือชั้นกว่า เอาชนะมาอย่างง่ายดาย ส่งผลให้ ไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เกม

โค้ชมั่นใจลูกทีมลิ่วตัดเชือก
วิโรจน์ จันผะกา ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเผยว่า "พอใจกับฟอร์มนัดแรกของนักกีฬาเล่นได้ดีไม่แกร็ง และถือเป็นความโชคดี ที่ไทยได้เล่นเป็นสเต็ป คือเจอทีมอ่อนก่อน นัดสองจะเจอมาเลเซีย ทั้งชายและหญิง ส่วนนัดที่ 3 ถือเป็นงานหินของทีมชาย เพราะต้องเจอกับเวียดนาม ไม่ว่าแพ้หรือชนะ เหนื่อยทั้งคู่ และนัดสุดท้ายของรอบแรกนั้น จะเจอกับพม่าที่โอนจีนมาเล่นทั้งทีม

ส่วนผู้หญิงน่าจะผ่านรอบแรกไปได้สบาย เพราะน่าจะผ่านมาเลเซียในนัดที่ 2 ไปได้ รวมถึงนัด 3 ที่จะเจอกับพม่า แม้จะเป็นจีนโอนสัญชาติมา แต่นักกีฬายังไม่มีประสบการณ์ ฟอร์มของไทยเป็นต่อ แต่จะประมาทไม่ได้ แต่มั่นใจว่าทีมน่าจะเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ได้ไม่ยาก"

นัดสุดท้ายรอบแรกเอาดาวรุ่งลง
ผู้ฝึกสอนปิงปองไทยกล่าวอีกว่า "หลังจากที่เห็นฟอร์มของพม่า ที่โอนจีนมาเล่น แล้วนักกีฬาฝีมือดีกว่าที่ผ่านมา เพราะเมื่อก่อนเจอกับพม่า ไทยเล่นสบาย เพราะเป็นพม่าจริงๆ แต่ครั้งนี้แข่งกับจีน เพียงแต่ยังไม่มีประสบการณ์มากนัก ทำให้ไทยเหนื่อยมากขึ้น และประมาทไม่ได้ สำหรับทีมชาย พม่าแพ้มาเลเซียไปแล้ว และนัดสุดท้ายของรอบแรกจะต้องมาเจอกับไทย ตนจะให้เด็กใหม่ลงแข่ง โดยจะเก็บตัวหลักเอาไว้เล่นในรอบรองชนะเลิศ เพื่อเก็บแรงไว้" วิโรจน์กล่าว

พม่ารอดตัวพาสปอร์ตชื่อหม่อง
นิวัฒน์ เสมาเงิน หัวหน้าผู้ตัดสินเทเบิลเทนนิสเผยว่า หลังจากพบว่าพม่าได้เอานักกีฬาจีนมาเล่นและอ้างว่าโอนสัญชาติมาแล้ว ตนจึงขอตรวจสอบพาสปอร์ตของนักกีฬาทั้งชายและหญิง และผลตรวจสอบปรากฏว่า ชื่อในพาสปอร์ตของนักกีฬานั้นเป็นชื่อพม่าทั้งหมด แต่สถานที่เกิดนั้นระบุว่าที่ประเทศจีน ถือว่าพม่าไม่ได้ทำผิดระเบียบของสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ

เนื่องจากนักกีฬาที่โอนสัญชาติมานั้น ไม่ได้เป็นทีมชาติจีนมาก่อน แต่เป็นคนจีน ที่โอนสัญชาติมาเล่นให้กับพม่า หากเป็นทีมชาติจีนมาก่อน จะต้องโอนสัญชาติมานานกว่า 3 ปี จึงจะลงแข่งได้ แต่นี่เป็นนักกีฬา ที่ยังไม่เคยเล่นทีมชาติจีน กติกาข้อนั้นจึงไม่มีผล และพม่าไม่ได้ทำผิดระเบียบ แต่เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างโปร่งใส ตนได้ขอตรวจพาสปอร์ตของนักกีฬาทุกประเทศ เพื่อป้องกันปัญหายัดไส้นักกีฬารวมถึงประเทศไทย ขอตรวจด้วย เพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกประเทศ


ปั่นไทยอ่วมคู่ปรับเก่ามาเพียบ
ขณะที่ เสน่ห์ เหล่าศักดิ์ชัย ผู้ฝึกสอน ทีมจักรยานถนนทีมชาติไทย เผยว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าภาพจัดให้นักกีฬาไปฝึกซ้อมในเส้นทางอินไลน์เรซ เป็นถนนนอกเมืองเวียงจันทน์ แต่เส้นทางนั้นค่อนข้างแคบ และขรุขระเป็นบางช่วง และในวันนี้มีนักกีฬามาซ้อมกันครบทุกชาติทำให้เห็นคู่แข่ง โดยเฉพาะฟิลิปปินส์ ที่ตอนแรกจะลงแข่งไม่ได้ เนื่องจากการส่งแข่งไม่ถูกระเบียบ

แต่ตอนนี้ทางสหพันธ์จักรยานนานาชาติหรือยูซีไอ ได้รับรองแล้ว ส่งให้ฟิลิปปินส์ลงแข่งได้ตามปกติ และจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของไทย โดยเฉพาะผู้หญิง บิท บิท ถือเป็นนักปั่นที่แข็งแรงมาก ลงแข่งทั้งเสือภูเขาและถนน นอกจากนั้นยังมีอินโดนีเซีย ตอน ตอน ซูซานโต้ ที่เป็นคู่แข่งตลอดกาลของไทย คิดว่าอินไลน์เรซคงไม่ง่ายนัก ยิ่งสภาพสนามแข่งแคบและขรุขระ ขึ้นอยู่กับจังหวะใครแย่งจังหวะ เพราะฝีเท้าไม่หนีกันอยู่ที่จังหวะใครดีกว่ากัน

เปตองลั่นอัดฉีดมากกว่าครั้งก่อน
ด้าน ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีมเปตองทีมชาติไทย เผยถึงสภาพความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยหลังจากที่ลงสนามซ้อมหนัก พบว่านักกีฬามีความพร้อมที่จะลงแข่งขันในครั้งนี้แล้ว และยังตั้งเป้าไว้เท่าเดิม 5 ทอง โดยหวังเข้าตัดเชือกทุกอีเวนต์ และหากจังหวะการเล่นของนักกีฬาดี อาจจะได้มากกว่า 5 เหรียญทอง ส่วนเงินอัดฉีดให้นักกีฬานั้นสมาคมฯ มีให้อย่างแน่นอน แต่จะเท่าไหร่นั้น ต้องรอให้ พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ นายกสมาคมเปตองแห่งประเทศไทยเป็นผู้กำหนด แต่มากกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้วอย่างแน่นอน



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก