ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทีมเทควันโดไทย เห็นรายชื่อคู่แข่งแล้วลูบปาก มั่นใจกวาด 5 ทองอย่างต่ำ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง โวลั่นฟิตสมบูรณ์กว่าตอนไป "ปักกิ่งเกมส์" พร้อมลุยเต็มที่ ขณะที่ "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ นักกีฬานางงาม อวยพรข้ามทวีป ให้เพื่อนคว้าทองให้ได้ ส่วน เปตอง ฟุ้งลิ่วตัดเชือก 11 อีเว้น ฟันธง 6 ทองไม่พลาด

ภายในสนามบินนานาชาติ วัดไต นครหลวงเวียงจันทน์ ทัพนักกีฬาไทย ทีมเทควันโด และเปตอง พร้อมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เดินทางมาถึง เมื่อวัน 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทีมเทควันโด มี นายชนัตถา ธนฤกษ์ชัย ผู้ฝึกสอนทีมชติไทยที่เดินทางมาก่อนล่วงหน้ามารับถึงสนามบิน

โดย โค้ชถา กล่าวว่า ตนมีโอกาสได้เห็นรายชื่อคู่แข่งขันแต่ละชาติแล้ว ทำให้รู้สึกสบยใจ เพราะซีเกมส์ ครั้งนี้ มีนักกีฬาไม่มาก การแข่งขันในแต่ละรุ่นมีนักกีฬาเยอะที่สุดคือ รุ่นฟินเวต ชาย มีแค่ 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนรุ่นที่น้อยที่สุดคือ รุ่นเฮฟวี่เวต หญิง มีแค่ 3-4 ชาติ และเมื่อวิเคราะห์ดูแล้ว ตามความคิดของตนบอกได้เลยว่า โอกาสที่ไทยจะได้อย่างต่ำ 5 เหรียญทอง จากรุ่น ฟินเวต-ฟลายเวต ชาย, ฟินเวต หญิง, เฮฟวี่เวตหญิง และแบนตั้มเวตหญิง ไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน

ชนัตถา หวิดซวยโดนฉีกพาสปอร์ต
ชนัตถา หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชไทย กล่าวอีกว่า ก่อนเดินทางมา สปป.ลาว ตนเกือบไม่ได้มาควบคุมทีมแข่งขัน เพราะพาสปอร์ตของตนโดนเพื่อนฉีกขาดเพราะมีปัญหาทะเลาะกันนิดหน่อย ทำให้ต้องมาทางรถโดยสารประจำทาง แล้วมาทำใบผ่านทางที่ชายแดน จ.หนองคาย

ต้องใช้เวลานานพอสมควร กว่าที่จะเข้าที่พักในนครหลวงเวียงจันทน์ ได้ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ได้มาฝึกสอนนักกีฬาระหว่างแข่งขันแล้ว แต่ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ในสมาคมที่อนุญาตให้ตนเดินทางมา โดยจะต้องต่ออายุใบผ่านแดนทุกๆ 3 วัน เขาคิดวันละ 120 บาท

ถึงลาวโค้ชเชเข้มสั่งซ้อมทันที
เมื่อเวลา 14.00 น. นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ได้นำทีมเทควันโดจำนวน 18 คน พร้อมด้วย มร.เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติ วัดไต

โดยโค้ชแดนโสม เผยถึงความพร้อมของนักกีฬาไทย ว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บหนักแล้ว ทุกคนพร้อมเต็มที่กับการแข่งขัน โดยทันทีที่ถึงบ้านพักนักกีฬา ตนจะให้นักกีฬาเก็บสัมภาระแล้วจะให้ออกมารวมตัวกันที่หน้าบ้านพักนักกีฬา

เพราะจะเดินทางไปฝึกซ้อมทันทีที่โรงยิมมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว โดยการฝึกซ้อมจะเป็นการเสริมเทคนิคให้นักกีฬามากกว่าการจับคู่เตะ เพื่อป้องกันใครเจ็บซ้ำ ถึงแม้จะเป็นการแข่งขันซีเกมส์ เราต้องเต็มที่ ห้ามนักกีฬามาเดินเล่นเด็ดขาด ต้องซ้อมเช้าเย็น

หมึก ยิ้มร่าคู่แข่งน้อยเข้าชิงฯ แน่
ด้าน "หมึก" รภัทกร ประสพสุข นักเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว กล่าวถึงอาการบาดเจ็บ หัวเข่าด้านขวาว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บของตนดีขึ้นแล้ว ไม่มีปัญหาสำหรับการแข่งขันแน่นอน ตนจะลงแข่งขันในประเภทต่อสู้เป็นวันแรกของนักเทควันโดไทย ทั้งหมด

โดยตอนนี้ไม่รู้สึกกดดันอะไรไม่เหมือนเมื่อก่อน จะต้องรู้สึกกดดันมาก เตะไม่ออก ต้องมานั่งเสียใจภายหลังเสมอจนโค้ช เช ด่า ทำให้หลุดทีมชาติไประยะหนึ่ง แต่ตอนนี้ตนพร้อมเต็มที่ และยิ่งได้รู้ว่ามีนักกีฬาในรุ่นเฮฟวี่เวต หญิง มีน้อยทำให้มั่นใจว่าจะต้องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแน่นอน เพราะลงแข่งขันแค่เพียงครั้งเดียวจะเข้าชิงฯ แล้ว

บุตรี โวสมบูรณ์กว่าไป อลป.
ขณะที่ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่เหรียญงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 เผยว่า ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันที่ได้มา สปป.ลาว เป็นครั้งแรก ตนอยากมาเที่ยวตั้งนานแล้ว และมาแข่งขันซีเกมส์ ครั้งนี้ พ่อ-แม่ และพี่สาวจะเดินทางมาเชียร์ด้วย ส่วนสภาพร่างกายของตน

ตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ถือว่าร่างกายพร้อมที่สุด มากกว่าก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เสียอีก แต่ถามว่า มั่นใจกับเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 หรือไม่ ตนคงตอบเหมือนเดิมจะทำให้เต็มที่ ทุกอย่างต้องอยู่ที่การจับสลากประกบคู่ แล้วตัวเองในวันแข่งขัน ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัว คงจะเป็นเวียดนาม

นางงาม "วิว" อวยพรเพื่อนข้ามทวีป
ในช่วงดึกของคืนวันที่ 5 ธ.ค. 52 ผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวัน ได้มีโอกาสสนทนาผ่านทางเอ็มเอสเอ็น กับ "วิว" พงศ์ชนก กันกลับ นักเทควันโดท่ารำทีมชาติไทย ที่ต้องถอนตัวออกจากทีมชาติชุดซีเกมส์ เพราะคว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ เป็นตัวแทนสาวไทย กำลังประกวดมิสเวิลด์ อยู่ที่ประเทศแอฟริกาใต้

โดย วิว ได้สอบถามถึงความเคลื่อนไหวของนักเทควันโดทีมชาติไทย ทุกคน พร้อมกับกล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้มาร่วมการแข่งขันด้วย ตอนนี้อยู่แอฟริกาใต้ ต้องร่วมกิจกรรมทุกวันตลอดเกือบ 1 เดือน เหนื่อยมาก นางงามแต่ละคนจะแย่งกันโชว์ตัวโพสท่าเบียดจน วิว แทบจะตกเวที แต่ถึงอย่างไรจะทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทย ให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ พงศ์ชนก ยังพิมพ์ข้อความฝากผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ถึงเพื่อนนักเทควันโด ทุกคนว่า ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ทำให้คนไทยมีความสุข

เปตอง ฟุ้งเข้ารอบรองฯ ทุกอีเวนต์
ส่วนนักกีฬาเปตองไทย จำนวน 24 คน ที่เดินทางมาพร้อมกับนักเทควันโดทีมชาติไทย โดยมี ร.ต.ปรารถ ทองประเทศ ควบคุมทีมมาแข่งขัน พร้อมกับกล่าวว่า นักกีฬาเปตอง ทุกคนตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ได้ซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง ไม่กลัวชาติไหนแน่นอน มาแข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งเป้าว่าจะต้องเข้ารอบรองชนะเลิศ ทุกเว้น ที่มีการแข่งขันทั้งสิ้น 11 รายการ ไม่มีปัญหาสำหรับเรา ที่จะผ่านถึงรอบตัดเชือก

ถึงแม้ทางเจ้าภาพจะกำหนดให้นักกีฬาแต่ละคนลงได้แค่เพียง 1 รายการไม่เป็นปัญหา เพราะนักกีฬาไทยทุกคนฝีมือใกล้เคียงกันหมด ทำให้มั่นใจว่า 5 ทองเป็นอย่างต่ำ แม้เจ้าภาพ ลาว จะออกข่าวว่าจะต้องคว้าทองเปตองมากที่สุด ไม่ได้ทำให้เรากดดันเลยแม้แต่น้อย ตรงข้ามกับ ลาว ที่ต้องกดดัน เพราะกีฬาเปตอง เขาหวังที่สุดในจำนวนทุกกีฬาในซีเกมส์ ครั้งนี้

ทองสีมั่นใจทีมหญิงไทยต้องทอง
ด้าน ทองสี ตะมะโคตร นักกีฬาเปตองทีมชาติไทย เผยว่า ถึงตอนนี้เรายังมีความมั่นใจ ว่าเหรียญทองในประเภททีมหญิงไม่น่าพลาด เพราะถือว่าการซ้อมได้มีการเตรียมตัวมาดีมาก และนักกีฬาทุกคนในทีมไม่มีอาการบาดเจ็บ ถึงแม้นักกีฬาชุดนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างนักกีฬารุ่นเก๋าและดาวรุ่ง แต่เชื่อว่าจะเป็นการผสมผสานที่ลงตัว

ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวต้องยกให้ทางเจ้าภาพลาว เพราะถือว่าเขามีความหวังในกีฬาประเภทนี้ จะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด และยิ่งเรื่องของเสียงเชียร์ด้วยแล้ว เขาได้เปรียบกว่าเราแน่นอนในฐานะที่เป็นเจ้าภาพ แต่ถึงอย่างไรเชื่อว่านักเปตองจะฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ ได้แน่นอน และจะนำเหรียญทองไปฝากแฟนกีฬาชาวไทย อย่างแน่น่อน

ชายไม่น้อยหน้าประเภททีมขอทอง
ขณะที่นักกีฬาเปตองทีมชาย ที่ได้เดินทางมาถึงกรุงเวียงจันทน์ แล้วเช่นกัน โดย เถลิงเกียรติ ภู่สอาด แม่ทัพทีมเปตองชายไทย กล่าวว่า มาแข่งซีเกมส์ครั้งนี้ ถือว่าทุกคนสภาพร่างกายฟิตเต็มร้อย และซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องของสภาพอากาศไม่น่ามีปัญหา เพราะอากาศช่วงนี้ถือว่ากำลังเย็นสบาย ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน ถึงแม้ในทีมจะมีน้องใหม่ร่วมทัพมาด้วย แต่ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด อยากให้แฟนๆ ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ทัพเปตองชายไทย รับรองว่านักกีฬาทุกคนจะทำผลงานให้ดีที่สุด และเหรียญทองไม่น่าจะพลาดเช่นกัน

สำหรับนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย ประกอบด้วย ทีมชาย เถลิงเกียรติ ภู่สอาด, สุขสรรค์ เพลียจันทร์, ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง, กิตติพัฒน์ อินทร์เจริญ, ทีมหญิง ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, จีระวรรณ กัลยา และ จันทร์จิรา หาญสุวรรณ์ โดยเปตองจะเริ่มแข่งวันแรกวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ที่สนามเปตอง เนชันแนล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ลาว ดองดก ประเภทบุคคลชาย-หญิง เริ่ม 10.00 น.
ข่าวจากสยามกีฬา


0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก