ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทีมนักหวดลูกหวายสาวไทย ดวลสาว "ญวน" เวียดนาม สุดมันส์ ต้องตัดสินกันถึงทีมซี ก่อนเป็นสาวไทย ที่โชว์ฟอร์มเฉียบขาดกว่า ถล่มไป 2 เซตรวด ผงาดคว้าแชมป์ ซีเกมส์ ได้เป็นครั้งที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่ "โค้ชโร่" วีรัส ณ หนองคาย ผู้ฝึกสอน ชม "น้องหมู" วันวิสาข์ จันทร์แก่น แบ็กดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่ติดซีเกมส์หนแรก สอบผ่าน ส่วนรอบชิงทีมเดียว วางตัวหลักไว้แล้วสามคน มั่นใจซิวทองที่สองให้ทีมหญิงได้แน่

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทร์เกมส์" เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 52 ที่ผ่านมา เซปักตะกร้อ ประเภททีมชุด ที่ศูนย์ไอเทค ชิง 2 เหรียญทอง โดยทีมหญิงชิงชัยเป็นรายการแรกระหว่าง "แชมป์เก่า" ทีมสาวไทย พบกับ "รองแชมป์เก่า" เวียดนาม ที่รอบแรกไทยเอาชนะมาได้ 3-0 ทีม ผลงานที่ผ่านมาทีมชุดไทยเป็นแชมป์ 2 สมัย ส่วนเวียดนามยังไม่เคยได้แชมป์ซีเกมส์เลยสักครั้ง

เปิดทีมแรกไทยส่งขุนพลเอกออกลุยทันที โดยทีม เอ ไทยประกอบด้วย แบ็ก สุนทรี รูปสูง, ขวาทำ นิสา ธนะอรรถวุฒิ, ซ้ายชง อารีรัตน์ ตาขัน ส่วน เวียดนาม ปรับแผนส่งทีม ซี ปะทะส่งทีมแรกให้ไทยเคี้ยวก่อน และหลังเก็บชัยชนะในสองทีมหลังที่ถือว่าเป็นทีมเก่งโดย ทีมแรก เวียดนาม ประกอบด้วย แบ็ก ไล ทิ เฮวียน ทรัง, ซ้ายชง ทรึง ทิ ฟาน และ ขวาทำ แทค ทิ มาย ลิช และเกมนี้กองเชียร์ทั้งสองฝ่ายแห่เข้าชมจนสนามแตก

เซตแรกสุนทรีฟอร์มแจ่มเสิร์ฟพาทีมเฮ
เริ่มเซตแรกต่างเกรงกันทั้งคู่ แบ็กสองฝั่งผลัดกันเสิร์ฟเสียก่อนที่ สุนทรีเริ่มตั้งลำได้เสิร์ฟกินแต้มและกดดันจนเวียดนามเล่นพลาด ไทยนำ 5-3 ต่อมา สุนทรีเสิร์ฟได้อีกสองแต้มนำ 7-3 แต่เกมมาสูสีคู่คี่เมื่อ ทรัง เสิร์ฟทำ 4 แต้มรวดแซงนำ 8-7 ก่อนที่ นิสา จะฟาดลงไปเบรกเกมรุกพร้อมกับ สุนทรี เอาคืนถล่มด้วยลูกเสิร์ฟทั้งหนักและหยอดพลิกนำอีก 11-8

หลังเวลานอกทางเทคนิค ลูกเสิร์ฟของ สุนทรี ยังทำงานได้อีกแต้ม ก่อนเสิร์ฟติดสกอร์ 12-9 เกมยังสู้กันด้วยลูกเสิร์ฟ เดินแต้ม สนุทรี มีหนักสลับหยอดพาฉีกหนี 16-11 แต่ก็หนีไม่ขาด เวียดนามไล่แซงนำจากลูกเสิร์ฟของ ทรัง ที่คมเช่นกันสกอร์ 17-16 ต่อมา นิสา ขึ้นฟาดหยุดเกมรุกสาวญวน พลิกมาฝั่งไทยเสิร์ฟบ้าง สุนทรี โชว์ฟอร์มแจ่มกด 3 แต้มรวดไทยขึ้นแท่น 20-17 แต่ต่อมาเสิร์ฟติดเนต อย่างไรก็ตามต่อมาไทยเปิดเสิร์ฟตั้งให้ นิสา ฟาดลงไปเก็บแต้มสุดท้ายให้ไทยชนะ 21-18

โชว์เกมรับเหนียวเชือดนิ่มนำ 1-0 ทีม
เซตสอง สุนทรียังเสิร์ฟได้เฉียบขาด ทั้งหนักและปั่นหยอดพาไทยนำ 3-0 ลูกเสิร์ฟของ สุนทรีแบ็กสาวจากเมืองโอ่งราชบุรี กดดันผู้เล่นเวียดนามอย่างหนักจนคู่หน้าเล่นไม่ออกตัวทำฟาดเสียไปเองตลอดทำให้สกอร์ของไทยไหลห่างไป 10-5 และยังส่งผลกระทบไปยังแบ็ก ทรัง ที่เคยเสิร์ฟดีก็เสิร์ฟไม่ได้เช่นเดียวกันทำให้ผ่านครึ่งทางแรกไทยนำ 11-5

จากนั้นเกมผลัดกันรุกรับอย่างตื่นเต้น แม้ว่าเวียดนามจะเล่นได้เหนียวแน่นขึ้นแต่สาวไทยยังมีเกมรับที่เหนียว เปิดลูกฟาดได้หลายทีก่อนหวดกลับเก็บแต้มนำโด่ง 15-8 เกมของไทยยังเหนือกว่าโดยเฉพาะเกมรับขณะที่เสิร์ฟของสุนทรียังทำหน้าที่ได้ดีจนสกอร์มาอยู่ที่ 20-12 เวียดนามเสิร์ฟ นิสา เปิดให้ อารีรัตน์ ตั้งแล้วนิสาหวดลงไปไม่เหลือชนะเซตสอง 21-12 จบเกมทีม เอ ไทยชนะ เวียดนาม 2-0 เซต ออกนำ 1-0 ทีม

นิตินัดดาฝืด ทีม บีไทยตามญวน 7-11
ไทยต้องการชัยชนะอีกทีมเดียวก็จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ โดยทีม บี ไทยประกอบด้วย แบ็ก พิกุล สีดำ, หน้าขวาทำ ธิดาวรรณ ดาวสกุล และหน้าซ้ายชง โชติกา บุญทอง ส่วนเวียดนาม ประกอบด้วย แบ็ก เหงียน ทิ บิค ทุย, หน้าซ้ายทำ เหงียน ไฮ เทา และ หน้าขวาชง ลู ทิ ทรัง ซึ่งทีมสองของสาวญวนถือว่าเป็นทีมเก่งแกร่งที่สุด

ส่วนไทยเซอร์ไพรส์ ด้วยการส่งดาวรุ่งหน้าใหม่ พิกุล สีดำ ลงเปิดซิงซีเกมส์หนแรก ทว่าก่อนเกมเริ่มไทยก็เปลี่ยน "เพชฌฆาตเงียบ" นิตินัดดา แก้วคำไสย์ แบ็กจอมเก๋าลงมาแทนหวังเผด็จศึกให้ได้ในทีมนี้ แต่เปิดฉากขึ้นมาพลังเสิร์ฟหลังเท้าของ บิค ทุย ทำผู้เล่นไทยเป๋สกอร์ตาม 5-9 ขณะที่ นิตินัดดา ยังคลำเป้าไม่เจอ ผ่านครึ่งทางไทยตาม 7-11

สาวไทยแผ่วปลายเซตแรกปราชัย
หลังเวลานอกทางเทคนิค สาวไทยยังไล่ตามไม่ทันลูกเสิร์ฟของ นิตินัดดา ยังทำแต้มไม่ได้ แต่ยังดีที่ ธิดาวรรณ ขึ้นฟาดไม่พลาดทำให้สกอร์เวียดนามยังไม่ทิ้งไกล ไทยตามมาห่างๆ ที่ 12-15 อย่างไรก็ตามไทยก็ตามตีเสมอสำเร็จ เมื่อสาวญวนเป็นฝ่ายพลาดเอง

โดยเฉพาะ เหงียน ไฮ เทา ทั้งตีติดเนตและออก ประเคนแต้มให้ไทยพลิกแซงนำอย่างไม่น่าเชื่อ 17-16 จนเจ้าตัวต้องชงให้ ทิ ทรัง ฟาดเองหยุดเกมรุกไทยไว้ได้ ต่อมา บิค ทุย เสิร์ฟดีอีกสกอร์ขยับ 18-17 และต่อมา บิค ทุย ฟอร์มเข้าฝักเสิร์ฟจี้ใส่ โชติกา บุญทอง รับไปคนเดียวเนื้อๆ สามแต้มรวดปิดเซตแรกลงไปได้ 21-17 นำ 1-0 เซต

เซตสองสาวไทยเฉือนหืดตีเสมอ 1-1
เซตสองทีม บี ไทยเป็นฝ่ายขยับออกนำไปก่อนบ้าง 4-3 ทีมไทยยังหนีไม่ขาดและนำอีก 8-7 หลังจากที่รอมานาน นิตินัดดา เริ่มคลำเป้าหาโฟกัสเจอเสิร์ฟได้สองแต้มติด ไทยนำในครึ่งทางแรก 11-7 ลงสนามอีกรอบเกมยังดวลกันอย่างคู่คี่และตื่นเต้น ไทยนำ 14-12 สาวไทยน่าจะนำขาด แต่จังหวะที่ ธิดาวรรณ พยายามเล่นเร็วเหยียบจังหวะสอง แต่โดนเวียดนามงัดขึ้นมาได้ แล้วฟาดลงไปกลายเป็นเกมพลิกสาวญวนมาได้อีกหลายแต้มพลิกนำ 15-14

แต่ไทยก็หยุดเอาไว้ได้ และทำสามแต้มพลิกมานำอีก 17-16 จากนั้นต่างแลกกันคนละหมัดจนสกอร์มมาเสมอ 20-20 เวียดนามพลิกมาได้เปรียบเมื่อ บิค ทุย เสิร์ฟได้ แต่ นิตินัดดา ก็เอาคืนทิ่มใส่หัวของ ไฮเทา กลับมาได้เปรียบเช่นเดิมจนกระทั่งนำ 22-21 นิตินัดดาก็เสิร์ฟพลิกเนต ไฮเทา รับแฉลบออกหลังทำให้ไทยชนะเซตสอง 23-21 ตีเสมอ 1-1 เซต ต้องดวลต่อในเซตสามไทเบรก

ไทยทิ้งโอกาสทองญวนตีเจ๊าต่ออายุ
เซตตัดสิน หากไทยชนะก็จะคว้าแชมป์ทันที เริ่มต้นเกมยังสูสีผลัดกันทำแต้มกระทั่งสกอร์มาเสมอที่ 3-3 นิตินัดดา ก็งัดฟอร์มเก่งออกมา เสิร์ฟได้สองแต้มติดให้ไทยหนีไปเป็น 5-3 แม้ว่าเวียดนามจะไล่มาเป็น 5-5 แต่ต่อมา บิค ทุย เสิร์ฟติดเนต และ ไฮเทา ขึ้นฟาดแต่เท้าไปหวดเข้ากับเน็ตฟาวล์ ทำให้ไทยหนีไปอีก 7-5 และยังเสิร์ฟคมคราวนี้ทิ่มใส่ บิค ทุย รับแฉลบออกหลังแต้มไทยนำ 8-5 เมื่อผ่านครึ่งทางแรก

กลับลงสนามอีกรอบสาวไทยยังเป็นฝ่ายได้เสิร์ฟต่อ และหนีไปอีก 10-6 แต่เกมยังตื่นเต้นเมื่อเวียดนามไล่มาทันที่ 11-11 ก่อนที่ บิคทุย จะเสิร์ฟออกเกมกลับมาไทยได้เสิร์ฟบ้างแต่เวียดนามยังไม่พลาดจนสกอร์มาเสมอกันอีก ไทยขึ้นนำก่อนตลอดมีโอกาสปิดแมตช์แต่ทำไม่ได้จนสกอร์มาเสมอ 16-16 บิค ทุย เสิร์ฟเปรี้ยงลงแดนหลังเป็นแต้มชนะไป 17-16 และชนะในทีม บี 2-1 เซต ตีเสมอไทย 1-1 ทีม ทำให้ต้องสู้กันต่อในทีม ซี

ทีมซีเซตแรกสาวไทยเคี้ยวสบาย
ทีม ซี ไทย ประกอบด้วย แบ็ก วันวิสาข์ จันทร์แก่น, หน้าขวาทำ พยอม ศรีหงษา และหน้าซ้ายชง แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว ส่วนเวียดนาม ประกอบด้วย เหงียน แบ็ก ทิ ทุย อัน, หน้าขวาทำ เหงียน ทินห์ ทู บา และ หน้าซ้ายชง เหงียน เบค ฟาน เปิดฉากเซตแรกสาวไทยสตาร์ตนำไปก่อนถึง 6-1 และรูปเกมสาวไทยดูดีกว่าทั้งเสิร์ฟ ฟาด ทำให้นำในครึ่งทางแรก 11-5

จากนั้นเกมตกเป็นของไทย วันวิสาข์ เสิร์ฟเดินแต้ม พยอม กระหนำตีไม่เลี้ยงสกอร์ไหลห่างไปไกลถึง 16-8 และหนีไปเป็น 20-10 แต้มต่อมาไทยได้เสิร์ฟเพื่อเซตแรกเวียดนามเปิดขึ้นมาได้ตั้งให้เพื่อนฟาดแต่ พยอม เจ๋งกว่าโดดบล็อกได้เต็มข้อเท้าลูกตกในแดนเวียดนามทำให้เซตแรกตกเป็นของไทย 21-10 นำ 1-0 เซต

เซตสองต้อนขาดพิฆาต 21-5
เข้าสู่เซตสองสาวไทยยังทำเกมได้เหนือกว่า และเล่นได้เหนียวแน่นกดดันจนผู้เล่นเวียดนามออกอาการเป๋ ทินห์ ทู บา ตีทิ้งตีขว้างทำสกอร์ไทยนำ 5-2 ต่อมา วันวิสาข์ เสิร์ฟดีอีกแต้มขยับ 6-3 และสาวไทยยิ่งเล่นยิ่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด วันวิสาข์ เสิร์ฟลงตรงไหนเป็นแต้มแทบตลอดผ่านครึ่งทางนำ 11-4 กลับลงสนามอีกรอบ เกมรุกของไทยยังใส่เกียร์เดินหน้าลูกเสิร์ฟของ วันวิสาข์ ยังทำงานอย่างมีประสิทธิภาพกดอีกสองแต้มนำ 13-4

ต่อมา พยอม บล็อกลูกฟาดได้อีก ส่วนวันวิสาข์ ยังเสิร์ฟกินต่อเนื่องแต้มพรวดไปที่ 15-4 แถมเกมรับสุดเหนียวเรียกว่าลูกฟาดสาวญวนเก็บกินเรียบก่อนกระหนำคืนหนีไปอีก 17-4 ก่อนที่ไทยจะเสิร์ฟออกแต่เวียดนามทำอะไรไม่ได้ไทยกลับมาได้บุกอีกทีคราวนี้วันวิสาข์หวดเปรี้ยงกดสองแต้มขึ้นแท่นต่อมา ทุ บา ตีออกไปเองเป็นแต้มให้ไทยชนะ 21-5 จบเกมทีม ซี ไทย ชนะ 2-0 เซต สรุปผลการแข่งขันไทยชนะ เวียดนาม 2-1 ทีม

ยิ่งใหญ่แชมป์ทีมชุด เป็นสมัยที่ 3
หลังจบการแข่งขันผู้เล่นสาวไทยกระโดดกอดกันกลม รวมทั้งกองเชียร์ไทยส่งเสียงกระหึ่มสังเวียน "น้องหมู" วันวิสาข์ จันทร์แก่น แบ็กดาวรุ่งที่ติดซีเกมส์หนแรก ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปีติ ขณะที่ฝั่งม้านั่งผู้เล่นไทยผู้จัดการทีมสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาต่างกระโดดด้วยความสะใจ จากชัยชนะเหนือเวียดนาม 2-1 ทีม ครั้งนี้ทำให้สาวไทยคว้าแชมป์ทีมชุดเป็นสมัยที่ 3

โดยครั้งแรกได้แชมป์ในซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ปี 2546, ครั้งที่สอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2550 ส่วนเวียดนามยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ทีมชุดซีเกมส์เลย รวมทั้งทีมเดี่ยวด้วย นับตั้งแต่ตะกร้อหญิงได้บรรจุเข้าแข่งขันซีเกมส์หนแรกในครั้งที่ 19 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2540

โค้ชโร่เผยหวังน็อก 2 ทีมแต่พลาด
หลังเกม "ซันชิโร่" วีรัส ณ หนองคาย ผู้ฝึกสอนตะกร้อสาวทีมชาติไทย เผยว่า รอบชิงชนะเลิศเราหวังจะน็อกเวียดนามให้ได้ในสองทีมแรกเลยจึงวางทีมให้ทีม บี ลงลุยก่อนไปชนกับทีม ซี ของเวียดนาม และเอาชนะมาได้ และทีมสองหวังจะเอาชนะให้ได้จึงส่ง นิตินัดดา ลงไปแทน พิกุล สีดำ แต่เกมไม่เป็นไปดั่งที่หวัง เพราะเวียดนามเองก็เล่นดีมากเสิร์ฟดี เกมรับเหนียว ขณะที่ผู้เล่นของเราคือหน้าชง โชติกา บุญทอง เกมนี้ฟอร์มหลุดเล่นไม่ออก จนผิดพลาดบ่อยไม่สามารถคอนโทรลเกมได้ ทำให้แม้มีโอกาสปิดแมตช์หลายครั้ง จึงพลาดไปและแพ้ในที่สุด

โวทีมสามเชือดสาวญวนแน่นอน
ผู้ฝึกสอนตะกร้อสาวไทย กล่าวต่อว่า แม้ว่าจะโดนตามตีเสมอ แต่ยังเชื่อมั่นในลูกทีมจะเอาชนะได้แน่นอน เพราะผู้เล่นทีมสามนั้น จะว่าไปแล้วศักยภาพไม่ได้เป็นรอง และการที่กล้าส่งแบ็กดาวรุ่งอย่าง วันวิสาข์ จันทร์แก่น ที่ติดซีเกมส์หนแรกลงไปนั้นเพราะมั่นใจในความสามารถ อีกทั้งแม้ไม่ไหวจริงๆ ยังมีแบ็กทีเด็ดรอเสียบอยู่คือ นิตยา ตู้แก้ว และผลการแข่งขันที่ออกมาอย่างที่เห็น เด็กใหม่ทำได้ดี ถือว่าสอบผ่าน สามารถเอาชนะทีมเวียดนามได้ขาดลอย และภาพรวมแล้วตนให้เลย 100 คะแนนเต็มในความสามารถของลูกทีมที่คว้าแชมป์ได้ครั้งนี้

วาง "ตุ๊ก, อุ้ม, ถิน" บู๊ทีมเดี่ยว
ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า ในเกมทีมเดี่ยวได้วางตัวผู้เล่นไว้แล้วหรือยัง นายวีรัส กล่าวว่า ตอนนี้วางไว้แล้วสามคนมี "ตุ๊ก" ธิดาวรรณ ดาวสกุล, "ถิน" อารีรัตน์ ตาขัน และ "น้องอุ้ม" นิตินัดดา แก้วคำไสย์ ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของสาวไทยในเวลานี้ และการมี อารีรัตน์ อยู่ในทีม จะช่วยเกมรับได้มากขึ้น ส่วนผู้เล่นอีกสองคนนั้น ตนกำลังพิจารณาอยู่ โดยจะหารือกับสตาฟฟ์โค้ชและผู้จัดการทีมว่าจะเลือกใคร ส่วนโอกาสความหวังนั้นตนก็มั่นใจว่าจะเก็บเหรียญทองที่สองให้กับทีมหญิงได้อีกแน่

"น้องหมู" ปลื้มได้ร่วมพาทีมแชมป์
ด้าน "น้องหมู" วันวิสาข์ จันทร์แก่น แบ็กดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่ติดซีเกมส์หนแรกและแจ้งเกิดได้สำเร็จ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ดีใจและภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในชัยชนะครั้งนี้ ตนไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีโอกาสได้ลงเป็นตัวจริงเนื่องจากเพิ่งติดซีเกมส์หนแรก แต่ทั้งนี้หวังลึกๆ อยากจะได้ลงเล่นเมื่อได้โอกาสจึงเต็มที่ และค่อนข้างมีความมั่นใจเพราะเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม ชัยชนะครั้งนี้ของมอบให้กับแฟนกีฬาชาวไทย พ่อ แม่ ที่เป็นกำลังใจให้ตลอด

ด้านธิดาวรรณ ดาวสกุล กล่าวว่า ทีมสองเราเสียเองค่อนข้างเยอะเล่นผิดพลาดกันเอง และแบ็กก็กดดันคู่ต่อสู้ไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะว่าตนโยนให้นิตินัดดาไม่ได้ด้วย อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าจะเอาชนะได้



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก