ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ เทควันโดหนุ่มไทย สุดอึด แบกอาการบาดเจ็บลงสังเวียน ทะลุชิงดำเจ้าภาพ ลาว แถมยกสุดท้ายโดนเตะซ้ำที่เขา แต่ยังกัดฟันสู้ ก่อนเฉือนชัย 1-0 แต้ม คว้าทองมาครองได้สำเร็จ ด้าน "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี จอมเตะสาวไทย โชว์ฟอร์มสุดสวย ต้อนสาวฟิลิปปินส์ คว้าทองสบาย ส่วน "เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง บู๊ถึงยก 4 แต่พลาดได้แค่เงิน ขณะที่ "จิ๊บ" ชลนภัส เปรมแหวว โดนปล้น ไล่เตะอยู่ฝ่ายเดียว แต่ไม่มีแต้ม ก่อนพ่ายอิเหนา ได้แค่ทองแดง

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทร์เกมส์" เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 52 ที่ผ่านมา เทควันโด ที่โรงยิมฯ บู ยอง ภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ชิง 6 ทองไทยลงแข่งขัน 4 รุ่น ในรุ่น ไลต์เวตชาย "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว ได้ลงเล่นรอบตัดเชือกพบกับ ยู ลุส เฟอร์นานโด้ จากอินโดนีเซีย ทันที เนื่องจากรุ่นนี้มีแค่ 4 ชาติ ซึ่งนัดนี้ จอมเตะไทย ต้องแบกอาการบาดเจ็บ กระดูกนิ้วนางมือด้านซ้ายแตก ก่อนมาแข่งขันด้วย
เริ่มยกแรก เจ้าที ไม่เดินแลกแข้ง เน้นสบายๆ ดักเตะคู่แข่งเข้าเต็มชายโครง 1 ครั้ง นำ 1-0 พอยกสอง ไทยผลีผลามเข้าไปโดน เฟอร์นานโด้ ดักเตะไล่มาเสมอ 1-1 แต่ เจ้าที ชิงเตะได้ขึ้นนำอีก ครั้ง 2-1 และพอเข้ายก 3 จอมเตะไทยบุกก่อน เตะเข้าหน้า นำห่าง 5-1 แต่ยังทวงคืนทันควันที่หน้า อินโดฯไล่มา 4-5 เกมทำท่าจะสูสี จนช่วงท้ายยก ปฏิวัติ กระโดดเตะกลางหน้าอกอย่างจัง ปิดเกมชนะ 7-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ
คู่ชิงเหรียญทองของ เจ้าที คือ สะวัทวิลัย พิมมาสอน จาก ลาว ที่ลงแข่งท่ามกลางผู้ชมแน่สนาม เริ่มยกแรก ทั้งคู่ไม่เดินเกมเข้าหากัน ถึงแม้จอมเตะไทยจะพยายามไล่เตะ แต่ไม่เข้าเป้าเต็มๆ ทำให้เสมอ 0-0 พอยกสอง เจ้าที พยายามเตะสูง แต่ไม่เป็นคะแนน ทำให้จอมเตะไทยเดินไล่จนคู่แข่งออกนอกเขต โดนตัดครึ่งแต้ม
จากนั้นทั้งคู่ทำฟาวล์โดนตัดอีกคนละครึ่งแต้ม โดยที่ ลาว ถูกตัดสองครั้ง ทำให้ ปฏิวัติ นำ 1-0 แต่พอเข้ายกสาม สะวัทวิลัย พยายามเดินไล่เตะ โดนเข่าเจ้าที จนลงไปนอนกับพื้น ซึ่งมีอาการบาดเจ็บอยู่แล้ว โดยจอมเตะไทยลุกขึ้นกัดฟันสู้จนหมดเวลา เฉือนเอาชนะเจ้าภาพไป 1-0 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง
เข่าเดี้ยง 2 ข้างส่อเลิกทีมชาติ
หลังการแข่งขัน ปฏิวัติ กล่าวว่า วันนี้ตนเล่นไม่ดี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บทั้งนิ้ว และเข่าขวา ต้องประคองตัวเองอยู่ตลอด น่าจะเต็มที่กว่านี้ ส่วนคู่แข่งเขาเป็นรองเรา เพียงแต่เราทำไม่ได้เอง แถมยังได้รับอาการบาดเจ็บที่เข่าด้านซ้ายอีกข้าง โชคดีที่ตนสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้โอกาสตนมาแข่งขันซีเกมส์
และหลังจากนี้ไปตนคงต้องไปรักษาอาการบาดเจ็บให้หาย เพราะมันเจ็บถึง 2 ข้าง อาจจะต้องผ่าเข่า ส่วนอนาคตการเล่นทีมชาติ ตนคงต้องดูอีกทีว่าสภาพร่างกายเป็นอย่างไร โอกาสที่จะรับใช้ทีมชาติ 50-50 หากไม่ดีขึ้นต้องเลิกเล่น และอยากจะมาทำหน้าที่โค้ชให้อนาคต
"สริตา" เตะสบายคว้าทองที่ 2
มาถึงรุ่น แบนตั้มเวต หญิง "หยิน" สริตา ผ่องศรี จอมเตะที่เพิ่งติดทีมชาติเป็นครั้งที่สอง หลังจากครั้งแรกสามารถคว้ารองแชมป์โลก ปีล่าสุด ที่เดนมาร์ก โดยวันนี้ยังไม่ทันแข่ง สริตา ได้เหรียญเงินแล้ว เมื่อจับติ้วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันทีไปพบกับ นูรูล นาเดีย มาฮามัท จาก ฟิลิปปินส์ คู่นี้เคยเจอกันในศึกชิงแชมป์โลก โดยสาวไทยเป็นฝ่ายชนะ 12-1 คะแนน ทำให้ลงสนามเกมนี้ไม่กดดัน
แค่เพียงยกแรก สริตา เดินเตะซ้าย ตามด้วยขวาเข้าหัวนำ 4-0 ต่อมายกสอง สาวตากาล็อก ยังโดนแบ็กคิกเข้าหน้า และยกสาม ยิ่งเล่น สริตา ยิ่งเหนือกว่ามาก ไล่ทำอยู่ข้างเดียว ก่อนคู่แข่งตีไข่แตกจนหมดยก สริตา ชนะ 12-1 คะแนน คว้าเหรียญทองที่สองให้ไทย
โดย "น้องหยิน" เผย ก่อนแข่งตนไม่ตื่นเต้น เคยชนะมาแล้ว แต่ไม่ประมาท จึงสามารถเอาชนะได้ด้วยสกอร์เดิม กับที่เคยชิงแชมป์โลก จากนี้ไปตนจะไปรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า เพื่อเตรียมตัวเพื่อเอเชียนเกมส์ ในปีหน้า
"นาชา" เตะไม่ออกพ่ายยก 4 รับเงิน
ส่วนแบนตั้มเวต ชาย "แม็กซ์" นาชา ปั้นทอง ลงสนามรอบแรก พบกับ เหยียน ชอง วี ลุนน์ จาก มาเลเซีย โดยยกแรกทั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้ก่อนที่ นาชา จะไล่เตะทำ 3 แต้ม รวด ในยกสอง และพอยกสุดท้าย ทั้งคู่แลกแข้งกันคนละทีจนหมดยก ไทยชนะ 4-1 คะแนน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ โย มิน ตู จากพม่า
โดยยกแรก เจ้าแม็กซ์ ชิงเตะนำก่อน 1-0 แถมจอมเตะหม่องมีอาการบาดเจ็บเข่า แต่มายกสอง ไทยเจอเตะเข้าหน้า โดนนำ 3-1 ก่อนที่จะไล่ทวงคืนทีละแต้ม จนเสมอ 3-3 และพอยกตัดสิน นาชา เดินเตะเข้าหน้า 3 แต้ม ทำให้เล่นง่าย เก็บที่ละแต้มชนะไปสบาย 9-4 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
ซึ่งคู่แข่งขันในรอบชิงเหรียญทอง ได้แก่ เมรี่ วานดรา จากอินโดนีเซีย ที่ชนะฟิลิปปินส์มา 2-1 ในรอบตัดเชือก เกมคู่นี้เริ่มมายกแร กทั้งคู่แลกแข้งกันคนละที สกอร์เสมอ 1-1 แต่พอมายกสอง หนุ่มอินโดฯ เตะขึ้นนำก่อน 2-1 ทำให้ นาชา ต้องเดินเข้าทำ แต่ไม่ยอมออกอาวุธ
จนยกสาม จอมเตะไทย ฟอร์มไม่ดีขึ้น เตะไม่ได้ แต่อิเหนามาโดนตัดแต้มให้ไทยตี 2-2 จนหมดเวลา ต้องเล่นยกซัดเดนเดธ เริ่มมา นาชา เตะเข้าชายโครง ถึง 2 ครั้งแต่ไม่ได้แต้ม จนมาครั้งที่สาม คู่แข่งแลกแข้งกับไทย แต่สกอร์ไปขึ้นอินโดฯ ทำให้คว้าเหรียญทอง ส่วน นาชา ได้แค่เงิน
"จิ๊บ" โดน กก.ปล้นได้ทองแดง
ด้านรุ่นไลต์เวต หญิง "จิ๊บ" ชลนภัส เปรมแหวว เจ้าของเหรียญทอง ครั้งที่แล้ว ลงเล่นรอบแรก เจอ เวต วาห์ ตุน จากพม่า พอลงสนามยกแรก สาวไทยเดินเตะหัวอย่างเดียว ทำไปได้ 1 ครั้ง นำ 3-0 ขณะที่สาวหม่อง พยายาม เตะสู้ แทบไม่โดน ทำอะไรไทยไม่ได้
พอเข้ายกสอง จิ๊บ ยังคงใช้การเตะสูงเหมือนเดิม จนคู่แข่งเข้าไม่ติด แถมเดินเข้าหาโดนแบ็กคิก หรือเตะกลับหลังเข้าเต็มหัว นำห่าง 6-0 พร้อมกับปิดยกด้วยการเตะเข้าลำตัว นำขาดถึง 7-0 และเข้ายกสุดท้าย ชลนภัส เริ่มผ่อนแรง ไม่เข้าทำเดินฉากอย่างเดียว ส่วน วาห์ ตุน พยายามเตะแต่ไม่มีแต้มติดมือกลับบ้านทำให้ สาวไทยชนะ 7-0 ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ ราฮาดี้ วีเนต้า จากอินโดนีเซีย
โดยเกมคู่นี้ สาวไทยเดินไล่เตะอยู่ตลอดทั้งสามยก แต่ไม่มีแต้มเลย จนวินาทีสุดท้าย น้องจิ๊บ ดึงจังหวะเตะเช่นเดียวกับอินโดฯ ที่เตะสวน แต่ไม่โดน กรรมการดันให้คะแนนนำ 1-0 แล้วหมดเวลาทันที ชลนภัส พ่ายไปอย่างคาใจ รับแค่ทองแดง ส่วน อินโดฯ ได้เงิน แพ้ ลาว
ซึ่ง ชลนภัส เปิดใจว่า "ทำไมคู่แข่งล้มบ่อยครั้งมาก แต่กรรมการไม่ตัดแต้ม แต่ต้องยอมรับว่าตนทำไม่ขาด นึกว่าเตะไม่ได้เดี๋ยวก็ต้องได้ ต้องยอมรับการตัดสินของกรรมการ"
"บิ๊กเอ" พอใจแข่ง 4 รุ่นได้ 2 ทอง
ด้าน "บิ๊กเอ" นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่มานั่งชมตลอดวันกล่าวว่า วันนี้ถือว่าน่าพอใจ มีนักกีฬาแข่งขัน 4 รุ่น เราคว้าทองมาเพิ่มอีก 2 รุ่น สมาคมได้เห็นความสามารถของ สริตา ดาวรุ่งที่แสดงให้เห็นว่าเก่งจริง เอาชนะคู่แข่งต้องขาดลอยอย่างนี้
ส่วน ปฏิวัติ กับ นาชา เล่นไม่ดี ถึงแม้ เจ้าที จะคว้าเหรียญทอง แต่ไม่น่าประทับใจ ทั้งสองคนยังมีอนาคตในทีมชาติอยู่ ถึงแม้จะฟอร์มตกลงไปบ้าง แต่เทควันโดต้องเป็นอย่างนี้ มีขึ้นมีลง ในปีหน้าสมาคมอาจจะส่งดาวรุ่งไปหาประสบการณ์ สลับกับรุ่นพี่
ขณะที่การตัดสินคู่ ชลนภัส ต้องยอมรับว่าอาจมีผิดพลาดบ้าง เรื่องการตัดแต้ม ตอนที่คู่แข่งล้มบ่อย กรรมการไม่ตัด ซึ่งประธานสหพันธ์ได้ตักเตือนคู่แข่งขันแล้ว ส่วนในวันสุดท้าย ตนยังเชื่อว่าจะต้องมีเหรียญทอง ตอนนี้สามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้แล้ว



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก