ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สมาคมลูกหนังไทย แจงให้ สตีฟ ดาร์บี้ มีความสำนึก รับผิดชอบพิจารณาตัวเอง ด้วยการลาออก คาดจะได้รับคำตอบเร็วๆ นี้ ด้าน "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ประธานพัฒนาเทคนิค เผยมีลางสังหรณ์ ตั้งแต่เตรียมทีมแล้ว ว่าทำไมให้ความสำคัญน้อยเกินไป ซึ่งฝ่ายเทคนิคไม่มีบทบาทอะไรเลย ส่วนแข้งซีเกมส์ สอบตกไร้ดาวรุ่งขึ้นชุดใหญ่ แถมสตาฟฟ์โค้ชนอกจากไม่มี "ซิโก้" ช่วยแล้ว ล่าสุดโค้ชประตู "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ ทนไม่ได้ ประกาศถอนตัวทำทีมชาติอีกราย

ควันหลงจากการที่ฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วงตกรอบแรกในศึกลูกหนังซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว จนทำให้โดนวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความล้มเหลวกันทั่วบ้านทั่วเมือง และเรียกร้องให้กุนซืออย่าง สตีฟ ดาร์บี้ ต้องลาออกไป

เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้าไปยัง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้รับคำตอบว่า สภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ จะเร่งประชุมเพื่อพิจารณากันเร็วๆ นี้ แต่ใจจริงอยากให้ สตีฟ ดาร์บี้ มีความสำนึกรับผิดชอบ และควรลาออกด้วยตัวเอง

เพราะทุกสิ่งทุกอย่าง สตีฟ จัดการเองหมด ไม่ว่าระยะเวลาการเตรียมทีม การเลือกตัวผู้เล่น เมื่อผลงานออกมาอย่างนี้ ก็ควรพิจารณาตัวเอง ไม่ควรฝืนต่อไป โดยเรื่องนี้ได้ประสานไปยัง คุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ให้แจ้งกับสตีฟแล้ว ซึ่งน่าจะทราบดีว่าควรตัดสินใจอย่างไร

ขณะที่ "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์หลายสมัย และเป็นสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ในตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิค เปิดใจถึงการตกรอบแรกของไทยว่า ตนสังหรณ์มาตั้งแต่การเตรียมทีมแล้ว ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้เราให้ความสำคัญกับฟุตบอลน้อยมาก ไม่เหมือนที่ผ่านมาให้ความสำคัญมากจนกระทั่งสื่อยังแซวว่าเวอร์ไปหรือเปล่า และโดยส่วนตัวตนนั่งในตำแหน่งประธานเทคนิค แต่ไม่มีบทบาทที่จะให้ลงมาช่วยทำอะไรเลย

เราให้ความสำคัญกับเรื่องเทคนิคการเตรียมทีมน้อยไป ทางกลับกันเราไปให้ความสำคัญกับความเป็นอินเตอร์มากไป อาจจะไม่ได้ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งไว้ แต่ยังไงก็แล้วแต่เราต้องช่วยกันให้วงการฟุตบอลของไทย เดินหน้าต่อไป ไม่ใช่การตกรอบซีเกมส์แล้วจะทำให้วงการฟุตบอลของเราตกต่ำ

ส่วนการเตรียมทีมชาติชุดใหญ่ ที่จะมีการเรียกตัวฝึกซ้อมกันในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เพื่อสู้ศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดที่ 5 กับจอร์แดน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถือเป็นเกมสำคัญที่จะต้องชนะสถานเดียว ผู้ประสานงานทีมชาติไทย

"เสี่ยง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ออกมาเผยว่า ไบรอัน ร็อบสัน จะเดินทางกลับประมาณวันที่ 18 ธ.ค.นี้ และจะต้องมาประชุมเพื่อเรียกตัวผู้เล่นให้เร็วที่สุด อย่างน้อยรายชื่อที่จะเรียกสำคัญมาก เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฯ จะต้องทำหนังสือแจ้งถึงสโมสรในการขอตัวนักเตะมาซ้อม ถ้าล่าช้าไปการทำงานก็จะลำบาก

สำหรับการเรียกตัวผู้เล่นจากเดิม ที่จะมองหาดาวรุ่งจากทีมซีเกมส์ขึ้นมาเสริม แต่เมื่อผลงานตกรอบแรกเช่นนี้ จึงอาจจะไม่มีตัวใหม่ๆ ขึ้นมาเสริมมากนัก ยกเว้นตัวเดิมที่เคยติดอยู่แล้วอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุทธินันท์ พุกหอม และ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ปรากฏว่า "เจ้ามุ้ย" กองหน้าตัวความหวัง เกิดมาเจ็บอีก จึงยังต้องรอว่าจะหายทันหรือไม่

โดย "เสี่ยง้วน" เผยว่า มุ้ยจะเจ็บเรื้อรังจนกว่าจะมีการผ่าตัดรักษา เพราะในบริเวณข้อเท้า มีเศษกระดูกชิ้นหนึ่งที่คาอยู่ และลอยไปลอยมา ถ้าเกิดไปโดนกระแทก ก็จะเจ็บและบวมขึ้นมาทันที ยังไงต้องผ่าตัดเอาเศษกระดูกนี้ออก จึงจะกลับมาเล่นได้อย่างสมบูรณ์

ส่วนแข้งต่างชาติจะมีการเรียกทุกคนกลับมาเช่นเดิมไม่ว่า ปีเตอร์ แลง จากสวิตเซอร์แลนด์ หรือ สุธี สุขสมกิจ กับ สุรัตน์ สุขะ จากออสเตรเลีย แต่รายของ สุรัตน์ ก็เกิดเจ็บหนัก ในการแข่งขันสัปดาห์ที่ผ่านมา จนต้องหามออกจากสนาม อาการหนักขนาดไหน ก็ยังไม่ทราบได้ แต่เราก็จะทำการขอตัวไปก่อน อยู่ที่สโมสรเมลเบิร์น ว่าจะปล่อยหรือไม่ เช่นกันกับรายการของ ดัสกร ทองเหลา ที่จะโดนแบนไม่ได้ลงเล่นนัดเจอ จอร์แดน จะเรียกมาซ้อมด้วยหรือไม่ เพราะยังไงจะมีแมตช์เยือน อิหร่าน อยู่แล้ว คือทุกอย่างจะต้องรอ ไบรอัน ร็อบสัน มาตัดสินใจอีกที" "เสี่ยง้วน" กล่าว

นอกจากนี้ในส่วนของทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ประกาศขอลาออกเพื่อไปคุมทีมฮอง อันห์ ยาลาย ในเวียดนาม ล่าสุดโค้ชผู้รักษาประตูอย่าง "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นสตาฟฟ์ทีมชาติด้วยเช่นกัน

สืบเนื่องจากความล้มเหลวของทีมซีเกมส์ที่ร่วงตกรอบแรกฟุตบอลซีเกมส์ นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมให้ทีมชาติชุดใหญ่ได้ทดสอบทีมด้วยการอุ่นเครื่องกับโอมาน ด้วยกัน 2 นัด คือวันที่ 27 ธ.ค. และ 30 ธ.ค. ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก