ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือแข้งซีเกมส์ไทย แย้มอาจได้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งคัมแบกสำรอง เกมปะทะ "เสือเหลือง" มาเลเชีย ส่วน เกียรติประวุฒิ สายแวว หรือ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ หากไม่ไหว ไม่เสี่ยงใช้งาน โวต้องชนะสถานเดียว ส่วน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปลุกใจสู้เพื่อชาติไทย หากคว้าเหรียญทองมาครองได้ทุกอย่างจะไหลมาเทมา ชม อดุลย์ หละโสะ กับ สุทธินันท์ พุกหอม ฟอร์มแจ๋วรวมทั้งอีกหลายคนมีอนาคต ยังย้ำขอให้เข้ารอบรองฯไม่สนว่าจะต้องเจอกับใคร

เช้าเคี่ยวสำรอง,เย็นเล่นเกม


บุญคง อรรคบุตร และ วราเชนทร์ กามินทร์ พร้อมด้วย วรากรณ์ โสรัจจะภิญโญและ อำนาจ ประสพการณ์ ผู้สื่อข่าวและช่างภาพหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวันและฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่เตรียมลงลุยศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทร์ ประเทศลาว โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายกับ เวียดนาม,มาเลเชีย,ติมอร์และ กัมพูชา เกมแรกทีมชาติไทยเสมอ เวียดนาม มา 1-1 นัดสองชนะ กัมพูชา 4-0 และนัดที่3 เอาชนะติมอร์ 9-0 ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือใหญ่ได้จับนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นลงโปรแกรมฟิตเนสภายในหมู่บ้านนักกีฬา ส่วนตอนเย็นไปซ้อมที่สนามสถาบันการเงินการธนาคารของลาว ไม่ได้เน้นอะไรมากเป็นการเล่นเกมและเล่นลิงชิงบอลใช้เวลาประมาณ 1.30 น.จึงเสร็จสิ้น โดยการฝึกซ้อมวันนี้ "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดง,"คาร์"เกียรติประวุฒิ สายแววและ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ไม่สามารถซ้อมกับเพื่อนได้ต้องแยกไปให้นักกายภาพบำบัดดูแลต่างหาก

ไม่รั้นส่งนักเตะเจ็บลง


หลังเสร็จสิ้นจากการฝึกซ้อม สตีฟ ดาร์บี้ ออกมากล่าวถึงสภาพทีมว่า ตอนนี้เรามีผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่ 3 คนโดยสองคนที่อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆอย่าง ธีรศิลป์ และ เกียรติประวุฒิ เริ่มวิ่งได้แล้ว ส่วนอีกรายที่พึ่งเจ็บมาจากเมื่อวานคือ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ที่เจ็บหลังเข่าซ้ายต้องให้พักก่อน อย่างไรก็ดีเกมที่จะกับมาเลเชียคงจะไม่เข่นนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บลงเล่นอย่างแน่นอนเพราะไม่ต้องการเสี่ยง

ลั่นต้องชนะสถานเดียว


นอกจากนั้นโค้ชใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า อาการของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ นั้นคาดว่าจะกลับมาเล่นได้ในรอบรองฯแต่คงจะไม่ให้เป็น11คนแรกอาจจะเป็นตัวสำรอง ส่วน "คาร์" เกียรติประวุฒิ คงจะไม่ฝืนหากเขาไม่ไหวที่จะเล่นในเกมพบกับมาเลเชียคงต้องพักเหมือนกัน เกมกับ มาเลเชียไม่มีทางเลือกสำหรับทีมไทยแม้ว่าเราจะแค่เสมอเข้ารอบแต่เกมนี้เราต้องการชนะสถานเดียวเพื่อเป็นที่1ในสายให้ได้

ไม่เสียประตูไม่แพ้แน่


อย่างไรก็ตามโค้ชใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนยังมั่นใจในศักยภาพนักเตะทีมชาติไทยที่เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะกองหลังกับผู้รักษาประตูนั้นเหนียวหนึบเสียประตูยากเกมนี้หากเรายิงประตูได้ตนการันตีว่าทีมชาติไทยไม่แพ้อย่างแน่นอน ตนอยากชวนแฟนบอลชาวไทยที่อยู่ริมโขงข้ามาเชียร์ทีมชาติไทยเยอะๆจะช่วยเป็นขวัญกำลังใจได้ดียิ่งขึ้น

"ซิโก้"ปลุกสู้เพื่อชาติ


ส่วน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผช.โค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงทีมว่า สิ่งที่ตนอยากจะบอกนักเตะคงจะเป็นเรื่องของหน้าที่ที่ทุกคนเป็นตัวแทนคนไทย60ล้านคน อยากให้มีเป้าหมายเพื่อชาติไทยพยายามทำให้เต็มที่อย่ากลัวศักยภาพในอาเซี่ยนเราเหนือกว่าคนอื่นหากเราประสบความสำเร็จได้แชมป์กลับบ้านทุกสิ่งทุกอย่างจะไหลมาเทมาทั้งชื่อเสียง,เงินทองดังนั้นขวัญกำลังใจตรงนี้สำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักเตะไทยในตอนนี้

ยกอดุล,สุทธินันท์เจ๋ง


ผช.โค้ชทีมชาติไทย กล่าวเสริมอีกว่า ที่ผ่านมา3 เกมหลายคนทำได้ดีและสามารถสร้างผลงานได้เสมอต้นเสมอปลายโดยคนที่โดดเด่นมี อดุล หละโสะ,สุทธินันท์ พุกหอม รวมทั้ง อนาวิน จูจีน ดีขึ้นตามลำดับและอีกหลายคน ส่วนคนที่ยังต้องปรับอย่างคัพฟ้า ตนบอกว่าให้มั่นใจตัวเองและลงไปทำให้เต็มที่ไม่ต้องกลัวเชื่อว่าเขาจะโชว์ฟอร์มเก่งออกได้ทันเวลา

"มุ้ย"ชี้รอบรองฯมีลุ้น


ด้าน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวหลักทีมชาติไทยที่ยังบาดเจ็บอยู่ล่าสุดวันนี้ได้ลงวิ่งเบาๆ ออกมากล่าวว่า เริ่มวิ่งจ๊อกกิ้งได้แล้วครับ สำหรับผมแล้วมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาเล่นได้ในรอบรองฯแต่คงจะไม่ใช่ตัวหลักแน่นอนแต่จะพยายามให้หายเร็วๆ ครับ

"คาร์"ลังเลบู๊เกมมาเลเชีย


ฝั่ง "คาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลังกัปตันทีมที่ยังเจ็บวันนี้เริ่มวิ่งได้มากขึ้นได้ออกมากล่าวว่า ก็เริ่มดีขึ้นได้ลองวิ่งแล้วไม่มีอาการเจ็บแต่อย่างใดแต่คงจะต้องลองเตะบอลดูก่อนว่าจะเตะได้หรือไม่ ขอเชควันนี้(10ธ.ค.)อีกวันหากเตะได้อาจจะลงเล่นในเกมพบกับมาเลเชียเลยก็ได้

"ปอง"สุดคึกขอยิงอีก


ส่วนกองหน้าที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ยิง 2 แฮตทริกให้กับทีมชาติไทยอย่าง “ปอง” สมปอง สอเหลบ ออกมากล่าวถึงความมั่นใจว่า ตอนนี้มั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆครับพยายามเต็มที่ทุกเกมที่ได้รับโอกาส ตอนนี้ไม่ใช่แค่เป้าหมายแชมป์อย่างเดียวตนยังมีเป้าหมายดาวซัลโวเป็นตัวเลือกอีกจะพยายามยิงประตูให้ได้อีกครับที่สำคัญต้องยิงให้ไทยชนะด้วย

ฉีดก่อนหวด1แสนบาท


ขณะที่ "บังมาด" สามารถ มะลูลีม ผจก.ทีมชาติไทย ที่ประกาศก่อนหน้านั้นว่าทุกเกมที่ลงเล่นจะมีเงินอัดฉีดจากส.ส.อุทัยธานี ให้นัดละ 5 หมื่นบาทหากทีมชาติไทยชนะโดยล่าสุด นายสามารถ มะลูลีม เตรียมนำเงินสด 1 แสนบาทมามอบให้นักเตะเป็นขวัญกำลังใจก่อนที่จะพบกับมาเลเชียด้วย

"สรยุทธ์"บุกแค้มป์สัมภาษณ์


นอกจากนั้นในช่วงเช้าทาง สรยุทธ์ สุทัศนจินดา พิธีกรชื่อดังจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ได้เดินทางมาขอสัมภาษณ์ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผช.โค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย สมปอง สอเหลบ และ อนาวิน จูจีน โดยพูดถึงเรื่องราวของทีมชาติไทยเกี่ยวกับที่พัก,อาหารการกินและเป้าหมายสำหรับซีเกมส์หนนี้

ราจาโกบานโวรู้วิธีพิชิตไทย


ส่วนความเคลื่อนไหวของทีม มาเลเชีย ล่าสุด ราจาโกบาน โค้ชใหญ่มาเลเซีย กล่าวทิ้งท้าย ยังคุมเข้มลูกทีมลงซ้อมกันตามปกติ ออกมากล่าวถึงความพร้อมที่จะพบกับไทยว่า ตนได้ศึกษาข้อมูลของนักเตะไทยมาเป็นอย่างดีรู้จุดเด่นและจุดด้อยหมดแล้วตนคิดว่าไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งทักษะนักเตะยอดเยี่ยมรวมทั้งมีกองหน้าที่ดีแต่อย่างไรตนมีแผนที่จะสู้กับทีมชาติไทยแล้วและมั่นใจว่าจะสามารถล้มไทยเข้ารอบรองฯได้แน่นอน

คู่ลาวย้ายเตะส.แห่งชาติ


สำหรับเกมการแข่งขันในวันที่ 10 ธ.ค.ที่จะเป็นเกมการแข่งขันในสาย บี เป็นเกมสุดท้ายโดยตามโปรแกรมเดิม ลาว ที่จะพบกับ สิงคโปร์ จะเตะกันที่สนามเจ้าอนุวงษ์ เป็นคู่ที่ต่อจาก อินโดนีเชีย กับ เมียนมาร์ แต่ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศย้านให้ลาวกับสิงคโปร์ไปเตะที่สนามกีฬาแห่งชาติลาวแทน

บัตรผีนัดชิงทะลุหลักแสนกีบ


นอกจากนั้นฝ่ายจัดการแข่งขัน ออกมาเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ราคาบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลในรอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ธ.ค.นั้นคาดว่าจะมีราคาเพิ่มขึ้นจากเดิม 5หมื่นกีบและ 7หมื่นกับเป็นหลักแสนกีบหรือทะลุหลักล้านกีบในวันใกล้ที่จะแข่งขัน คาดว่าแฟนบอลชาวเวียดนามและลาวรวมทั้งไทยจะแย่งกันซื้อตั๋วมากกว่าใครเพื่อน










0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก