ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ผลงาน "เวียงจันทน์เกมส์" ทัพนักกีฬาไทย สถานการณ์น่าเป็นห่วง อีกสองปีหวั่นเวียดนามเขี่ยตกบัลลังก์เจ้าทอง โอลิมปิคไทย เต้นเตรียมนัดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ถกปัญหา "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ย้ำอีกรอบสมาคมกีฬาผลงานห่วยเชือดแน่ ชี้แผนเตรียมนักกีฬาไทย อาจต้องรื้อใหม่ ระดมหัวกะทิ วางแผนก่อนนำเสนอ "เสธ.หนั่น" พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และจะพิจารณาเรื่องเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาใหม่

จากการที่นักกีฬาไทยทำผลงานได้เพียง 86 เหรียญทอง 83 เงิน 97 ทองแดง ซึ่งถือว่าต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้เดิมที่คาดว่าจะเกินหลัก 100 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ที่ได้ปิดฉากลงไปอย่างเป็นทางการ เมื่อค่ำวันที่ 18 ธ.ค. 2552

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เผยว่า ผลงานที่ออกมาน่าใจหายมาก ไม่น่าเชื่อว่านักกีฬาไทยจะทำได้ต่ำกว่าเป้ามาก ทั้งนี้เนื่องจากหลายสมาคมกีฬาทำผลงานไม่ตามเป้า และตกต่ำสุดๆ อย่างเช่น ว่ายน้ำ เป็นต้น

นอกจากนี้ไทยยังประเมินคู่ต่อสู้ต่ำไปด้วย โดยเฉพาะเวียดนาม เดิมทีเราก็คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะต้องเป็นคู่แข่งขันที่น่ากลัวมากสำหรับไทย แต่ไม่น่าเชื่อว่าทัพนักกีฬาของเวียดนามจะทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ทำเหรียญทองเบียดกับไทยได้อย่างสูสีจนเรียกได้ว่าลุ้นเจ้าเหรียญทองกันถึงโค้งสุดท้าย

ตรงนี้เป็นเพราะว่าเวียดนามเตรียมตัวมาดีมาก กีฬาหลายชนิดพัฒนาขึ้น นักกีฬามีศักยภาพมากเรียกได้ว่าตอนนี้ อาจจะดีกว่านักกีฬาไทยด้วยซ้ำ ซึ่งในอีกสองปีข้างหน้า แม้ว่าจะแข่งขันกันที่อินโดนีเซีย แต่เวียดนามก็มีลุ้นเป็นเจ้าเหรียญทองได้เช่นกัน เพราะอินโดนีเซียนั้นมาตรฐานกีฬาระยะหลังต่ำลงไป หากเป็นเช่นนี้ไทยอาจจะเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้กับเวียดนามได้

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย กล่าวต่อไปอีกว่า เพื่อรักษาผลงานเจ้าเหรียญทองซีเกมส์เอาไว้ หลังจากจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์หนนี้แล้ว จะต้องมีการประเมินผลงานของนักกีฬาไทย และเรียกตัวแทนแต่ละสมาคมกีฬารวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องมาหารือถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไรแล้วเพื่อหาทางแก้ไข

ส่วนจุดไหนดีก็จะใช้เป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป ในการเตรียมนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในอีกสองปีข้างหน้าที่ประเทศอินโดนีเซีย จะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป้าหมายของไทยคือต้องป้องกันแชมป์เจ้าเหรียญทองเอาไว้ให้ได้ หากไม่เตรียมการตั้งแต่เนิ่นๆ เรามีสิทธิพลาดพลั้งได้ตำแหน่งเจ้าเหรียญทองจะตกไปอยู่ในมือของชาติอื่น โดยเฉพาะเวียดนามตนมองว่ามีโอกาสสูงที่อนาคตจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านกีฬาในย่านอาเซียน

"ช่วงนี้คงไม่ทันเพราะใกล้ปีใหม่แล้ว แต่หลังจากปีใหม่ผ่านไปคาดว่าหลังสัปดาห์ที่สองจะกำหนดวันนัดหมายผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬา มาร่วมหารือกันหาสาเหตุ ปัญหาของนักกีฬาไทยทำไมทำผลงานหนนี้ได้ไม่ดี

แล้วกำหนดเป็นแผนปฏิบัติเตรียมนักกีฬาขึ้นมาใหม่เพื่อนำเสนอ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลด้านการกีฬาต่อไป เราจะช้าไม่ได้ต้องรีบดำเนินการ ส่วนสมาคมกีฬาที่ทำผลงานไม่ถึงเป้าจะมีการพิจารณาแน่ ซึ่งแน่นอนอาจจะมีผลถึงงบประมาณช่วยเหลือต่อไปอาจจะตัดงบประมาณช่วยเหลือให้น้อยลง" ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทยกล่าว

ด้าน ดร.พูทอง แสงอาคม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่ง สปป.ลาว เปิดเผยถึงความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ว่า ภาพรวมออกมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจมาก กับครั้งแรกลาวได้รับคำชมทั้งจากชาติอาเซียน คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย และโอลิมปิกสากล รัฐบาลและประชาชนชาวลาวเอง ก็พอใจมากกับความสำเร็จที่เกิดขึ้น ที่สำคัญประชาชนชาวลาวต่างได้มีส่วนร่วม การจัดการแข่งขันแต่ละสนามก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้เชื่อว่าจะช่วยบูมการกีฬาของลาวเป็นอย่างมากต่อไปเยาวชนจะหันมาเล่นกีฬามากขึ้น

ดร.พูทอง กล่าวต่อว่า วันที่ 21 ธ.ค. นี้ จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการทุกฝ่ายฯ เพื่อสรุปผลงานและภาพรวมของการแข่งขัน และในส่วนของสนามแข่งขันจากที่พูดคุยกันในเบื้องต้นจะเปิดให้เอกชนเข้ามาประมูลสัปทานไปดำเนินการเพื่อหารายได้ต่อไป

แต่หากไม่มีเอกชนใดสนใจ ก็จะมอบให้กับสหพันธ์กีฬาแต่ละชนิดของลาวเข้าไปใช้ประโยชน์ทั้งในด้านการจัดการแข่งขัน และเตรียมนักกีฬา ส่วนหอพักนักกีฬาจะมอบให้กับกระทรวงศึกษาธิการไปดำเนินการเปิดให้นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งชาติลาวเช่าในราคาถูก

"เหรียญทองเดิมทีเราตั้งเป้าไว้เพียง 25 เหรียญเท่านั้นแต่ครั้งนี้ได้เกินคาดถึง 33 เหรียญทอง ส่วนอนาคตเราก็อยากเป็นเจ้าภาพกีฬาอีก เพราะตอนนี้เรามีประสบการณ์ตรงนี้แล้ว อาทิ ฟุตบอลเอเชียนคัพ, กีฬา 5 ชาติลุ่มน้ำโขงมี ไทย, ลาว, กัมพูชา, เมียนมาร์ และเวียดนาม หรือกีฬาอื่นอย่างอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ รวมถึงกีฬาซีเกมส์เราก็อยากจะจัดอีกอาจจะอีกสัก 6 ปี ซึ่งจัดคราวนี้ก็จะกระจายไปยังเมืองอื่นด้วยเช่น หลวงพระบาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว"




0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก