ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สมปอง สอแหลบ ดาวยิงทีมชาติไทย ที่เพิ่งทำแฮตทริคมาในเกมที่แล้ว ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ซัดคนเดียว 3 ประตูอีกครั้ง ในเกมที่ทีมชาติไทยถล่มติมอร์-เลสเต้ยับเยินถึง 9-0 ทำให้ผงาดขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอในศึกลูกหนังซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบแรก กลุ่ม เอ ที่สนามเจ้าอนุวงศ์ เมื่อวันอังคารที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ซึ่งรั้งอันดับรองจ่าฝูงของกลุ่ม จากการลงเตะ 2 นัด มี 4 คะแนน มีคิวฟาดแข้งเป็นเกมที่ 3 พบกับ ติมอร์-เลสเต ซึ่งแพ้รวดมา 3 นัด แถมยังเสียประตูไปถึง 19 ลูก



ก่อนเตะทีมชาติไทยมีการปรับเกมรุกเล็กน้อย โดยดัน อนาวิน จูจีน ปีกตัวจี๊ดจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าคู่กับ สมปอง สอแหลบ เนื่องจาก กีรติ เขียวสมบัติ ดาวยิงตัวจริงของทีมติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ

ส่วนทางฝั่ง ติมอร์-เลสเต ซึ่งเพิ่งพังประตูแรกของทีมได้ในเกมที่พ่าย กัมพูชา ไป 1-4 มีการปรับทีม โดยส่งเอาตัวสำรองทั้ง โยฮังส์ โค ผู้รักษาประตู, นิเคลส มาร์ซาล ดอส และ คาร์วัลโญ่ หว่อง ลงสนามเป็นตัวจริง

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ไทยก็ได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อ อดุลย์ หละโสะ แทงบอลให้ สมปอง สอแหลบ หลุดเข้าไปยิงในกรอบโทษบอลฝั่งซ้ายเสียบเสาไกลตุงตาข่าย แถมยังเกือบบวกได้อีกลูกในไม่กี่นาทีถัดมา ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ได้โอกาสตะบันด้วยซ้ายเต็มเท้า แต่ โยฮังส์ โค นายทวารติมอร์ปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

จากนั้นก็เป็นฝ่ายทีมชาติไทยที่เป็นฝ่ายโดนจดชื่อไปก่อน จากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน เข้าบอลหนักใส่กองหลังติมอร์ ผู้ตัดสินทำการแจกใบเหลืองให้ทันที

นักเตะไทยยังคงครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาที 22 อนาวิน ได้บอลได้กรอบเขตโทษ ก่อนล็อคเข้าซ้ายยิงถากเสาสองออกไปนิดเดียว จากนั้นแฟนบอลชาวไทยได้เฮกันอีกครั้งจนได้ ในนาที 32 เมื่อ อภิภู สุนทรพนาเวศ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ สมปอง สอแหลบ ขึ้นโขกเต็มๆ ส่งให้ไทยนำห่าง 2-0 นอกจากนี้สมปองยังมีลุ้นทำแฮตทริคที่สองในรายการนี้อีกด้วย

หลังจากได้ลูกที่สอง แข้งทีมชาติไทยยังไม่หนำใจ มาซัดเพิ่มอีกประตู โดยเป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายข้ามฟากไปให้ อนาวิน จูจีน ดึงบอลลงในกรอบโทษแล้วซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเบียดเสาแรกตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาดในนาที 31 ไทยนำ 3-0

นาที 40 ไทยเปลี่ยนตัวส่ง เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ลงไปเล่นแทน อดุลย์ หละโส และมิดฟิลด์จาก ชลบุรี เอฟซี ก็พังประตูได้ทันที หลังลงสนามไปเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น จากจังหวะขึ้นโหม่งลูกเตะมุมเต็มหัวส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ไทยนำห่างไปอีกเป็น 4-0

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยยังมาบวกเพิ่มได้อีกประตูจาก อภิภู สุนทรพนาเวศ ทำให้จบครึ่งแรก ไทยนำติมอร์-เลสเตขาดลอยถึง 5-0

กลับมาเตะกันต่อในครึ่งหลัง ไทยส่ง ภานุวัฒน์ จินตะ ลงแทน อาทิตย์ สุนทรพิธ และไม่นานเกินรอ ไทยก็มาได้ประตู 6-0 จนได้ โดยเป็นลูกยิงฟรีคิกทางริมเส้นด้านขวาของ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ในนาทีที่ 50 หลังจากนั้น ติมอร์-เลสเต้ ก็ได้ลืมตาอ้าปากบ้างในนาทีที่ 55 เมื่อ อัลเมย์ด้า บาร์โบซ่า ได้โอกาสยิงฟรีคิก บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ก็ไม่คณามือ กวิน ธรรมสัจจานันทร์ นายทวารทีมชาติไทย

ยังคงเป็นทางฝ่ายไทยที่กระหน่ำเปิดเกมบุกอย่างสนุกเท้า นาทีที่ 60 มาได้อีกหนึ่งลูก จากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน กระชากบอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนหลุดเข้าไปยิงติดเซฟนายทวารติมอร์ แต่เคราะห์ไม่ดีบอลกระดอนไปเข้าทาง อภิภู สุนทรพนาเวศ แปสวนเข้าไปไม่เหลือซาก ไทยขึ้นนำเป็น 7-0 และทาง สตีฟ ดาร์บี้ ก็ทำการเปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้าย ส่ง สุมัญญา ปุริสาย ไปเล่นแทน อาทิตย์ สุนทรพิธ

นาทีที่ 73 เกมสวนกลับของ ติมอร์-เลสเต้ เกือบทำเอาแฟนบอลชาวไทยใจหายวาบกันถ้วนหน้า เมื่อ เจา คอร์เรย์ เปเรย์ร่า เปิดบอลเข้ากลางให้ วิทาล คิเมเนซ โด ขึ้นโขกสวนตัว กวิน ที่ออกมาตัดบอลไม่ทัน แต่บอลพุ่งออกนอกกรอบไปแค่คืบอย่างน่าเสียดาย

หลังจากเกือบเสียประตู ทีมชาติไทยก็กลับมาเปิดเกมบุกต่อ ในนาทีที่ 75 โยฮังส์ โค ผู้รักษาประตูติมอร์ออกมาตัดบอลพลาด ไปถูกตัว สมปอง สอแหลบ ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และก็เป็น สมปอง ที่ลุกขึ้นมายิงเองเข้าประตูไปเป็น 8-0 อีกทั้งยังเป็นแฮตทริคที่สองในรายการนี้ของเจ้าตัวอีกด้วย

ก่อนจบเกม นาทีที่ 86 ไทยมายิงประตูส่งท้าย จาก อนาวิน จูจีน ที่พุ่งเข้าชาร์จลูกยิงของ สุมัญญา ปุริสาย เข้าประตูไป จบ 90 นาที ไทยยำติมอร์-เลสเตเละเทะ 9-0 ทำให้ไทยทำอันดับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงร่วมกับ เวียดนาม มี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัดเท่ากัน แต่ประตูได้เสียของไทยดีกว่ามีถึง +13 ส่วนทางเวียดนามมีประตูได้เสีย +6

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป ไทย จะพบกับ มาเลเซีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว ในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค. เวลา 17.45 น.
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย: กวิน ธรรมสัจจานันท์, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, สุทธินันท์ พุกหอม, สุจริต จันทกล, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, อดุลย์ หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อภิภู สุนทรพนาเวศ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, สมปอง สอเเหลบ, อนาวิน จูจีน

ติมอร์-เลสเต : โยฮังส์ โค, นิเคลส มาร์ซาล ดอส, อัลเมย์ด้า บาร์โบซ่า, ลัมแบร์โต้ กาม่า, มิเกล โลโบ เบโล่, ซูซ่า ดา ซิลวา, คาร์วัลโญ่ หว่อง, เจา คอร์เรย์ เปเรย์ร่า, วิทาล คิเมเนซ โด, คอนเซย์เซา เฮซุส, แวร์เดียล วาลาดาเรซ



0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก