ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เปิดสังเวียนดวลกำปั้น 3 ขุนพลเสื้อกล้ามไทย อำนาจ รื่นเริง, ฉัตรชัย บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข ประเดิมชัยสุดสวย ทำให้ทีมมวยสากลสมัครเล่นชาย ผ่านเข้ารอบตัดเชือกหมดทั้ง 6 คน อย่างน้อยตอนนี้ ได้เหรียญทองแดงครบทุกรุ่นแล้ว "เสธ.วีป" พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมฯ โวลั่นไทยเข้าชิงทองได้ทุกรุ่น แต่ยังไม่พอใจฟอร์ม ฉัตรชัย และวุฒิชัย ต้องชกได้ดีกว่านี้ ส่วน "โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ พอใจนักมวยทุกคนต่อยได้ตามแผน

นิพนธ์ ขาวอุบล, ธราพงษ์ เกตุแก้ว และ ศุภชัย จันทรังษี ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา และมวยสยามรายวัน รายงานความเคลื่อนไหว ทีมนักชกชาย-หญิง มวยสากลสมัครเล่น ล่าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ ประเทศลาว เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจับสลากประกบคู่เรียบร้อยหมดแล้ว โดยมีนักมวยชายขึ้นสังเวียนด้วยกัน 3 รุ่น

"ฉัตรชัย" จ๊ะเอ๋ปินส์รอบแรก
ตัวแทนของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา และคณะจัดการแข่งขันมวยสาลกสมัครเล่นซีเกมส์ ได้นัดประชุมทีมมวยทุกชาติเพื่อทำการจับสลากประกบคู่แบ่งสาย โดยได้ข้อสรุปว่าการแข่งขันรุ่น 45 กิโลกรัม ไอบายกเลิกรุ่นนี้มานานแล้ว โดยจะให้ทำการชกในซีเกมส์เป็นครั้งสุดท้ายก่อนยกเลิกไป
สำหรับผลการประกบคู่ที่ใช้วิธีจับลูกปิงปอง ปรากฏว่านักชกไทยที่เจองานยากตั้งแต่รอบแรกเลย ก็คือ "เจ้าสด" ฉัตรชัย บุตรดี เบสต์บ๊อกเซอร์จากศึกคิงส์คัพ ได้เจอคู่ปรับเก่าตัวเก่งของฟิลิปปินส์ ฮวน ทิปปอน ในรุ่น 54 กิโลกรัม ซึ่งว่ากันว่าถ้า ฉัตรชัย ผ่านด่านนี้ไปได้เปอร์เซ็นต์คว้าเหรียญทองแทบจะใสแจ๋ว โดยผู้ชนะของคู่ไทยกับฟิลิปปินส์ รอบตัดเชือกจะพบกับมวยเวียดนาม ที่ได้บายเข้ามา ส่วนอีกสองชาติในรุ่นนี้ที่ได้ต่อยรอบรองชนะเลิศเลยก็คือ มาเลเซียอัดกับอินโดนีเซีย

"แก้ว" ตัดติมอร์ฯ, "อำนาจ" ทุบญวน
ส่วนอีก 5 นักชกไทยนั้น ไล่จากรุ่น 48 กิโลกรัม แก้ว พงษ์ประยูร ได้ชกรอบตัดเชือกเลย โดยคว้าเหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว ลูบปากแต่งตัวรอชิง เพราะจะเจอกับนักชกจากติมอร์ตะวันออก ที่อ่อนที่สุด อบิลิโอ ออแรนโด้ ดอส ซานโต๊ส ถ้าชนะเข้าไปชิง เจอกับผู้ชนะระหว่างฟิลิปปินส์ หรือพม่า

รุ่น 51 กิโลกรัม "เจ้าเพชร" อำนาจ รื่นเริง ต่อยรอบแรก พบกับเวียดนาม เนียงยาน วัน ไฮ ถ้าชนะเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับผู้ชนะคู่อินโดนีเซีย หรือ กัมพูชา และถ้าผ่านเข้าไปชิง ก็จะเจอกับผู้ชนะคู่ฟิลิปปินส์ หรือเจ้าภาพลาว ที่ได้ผ่านเข้าไปชกรอบตัดเชือกเลย

รุ่น 57 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข รอบแรกชกกับสิงคโปร์ มูฮัมหมัด บิน อาหมัด ถ้าชนะรอบตัดเชือกจะพบกับผู้ชนะคู่ฟิลิปปินส์หรือติมอร์ฯ ส่วนอีกสาย ลาวเจอกับอินโดนีเซีย ใครชนะไปชกกับผู้ชนะคู่กัมพูชา หรือมาเลเซียในรอบรองชนะเลิศหรือตัดเชือก

รุ่น 60 กิโลกรัม สายลม อาดี จะพบกับเจ้าภาพลาว คูณทาวิศักดิ์ มอนบัวสะดี ถ้าชนะเข้าไปชิงกับผู้ชนะคู่สิงคโปร์หรือพม่า และรุ่น 69 กิโลกรัม อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ชกกับเวียดนาม ตอง ดิง ฮอง ถ้าชนะเข้าไปชิงกับผู้ชนะคู่ลาวหรือกัมพูชา

"เสธ.วีป" ไม่ซีเรียสเกมมิตรภาพ
ภายหลังเสร็จพิธีประกบคู่ "เสธ.วีป" พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า นักมวยชุดนี้ทางสมาคมได้วางแผนไว้ในอนาคตแล้ว ว่าจะสร้างเพื่อไปชกโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ สำหรับศึกซีเกมส์นั้น ถือว่าเป็นเกมแห่งมิตรภาพของชาวอาเซียน ตนไม่ได้ซีเรียส มั่นใจว่านักชกทุกคนจะสร้างชื่อโชว์ผลงานออกมาประทับใจได้ไม่ยาก เพราะว่าไปแล้วคู่แข่งขันระดับซีเกมส์มีเพียงฟิลิปปินส์เท่านั้น ที่ดูว่าสูสีกับเรามากที่สุด จากการประกบคู่ออกมา คู่ฉัตรชัยกับ ทิปปอน เป็นคู่น่าดูมากสูสีกันจริงๆ

"เดือนนภา-โสภิดา" ได้บายทองแดงแล้ว
ส่วนทีมมวยหญิง ผลการประกบคู่ออกมาปรากฏว่า เดือนนภา งามล้ำ ในรุ่น 48 กิโลกรัม โชคดีได้บาย ไม่ต้องเหนื่อยเข้าไปยืนรอในรอบตัดเชือก พบกับผู้ชนะระหว่าง เวียดนาม หรือ ฟิลิปปินส์ โดย เดือนนภา ได้เหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่ ลาว พบกับ อินโดนีเซีย เช่นเดียวกับ โสภิดา สะทุมรัมย์ ในรุ่น 51 กิโลกรัม ก็จะเข้าไปรอตัดเชือกกับผู้ชนะคู่ฟิลิปปินส์หรือพม่า และได้ทองแดงชัวร์ ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่ลาวเจอกับอินโดนีเซียอีก

ด้าน ทัศมาลี ทองจันทร์ ในรุ่น 54 กิโลกรัม ตัดเชือกกับเจ้าภาพ มานิวัลย์ พิมสมพู ถ้าชนะเข้าไปชิงกับผู้ชนะคู่เวียดนามหรืออินโดนีเซีย และรุ่น 57 กิโลกรัมของ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ต้องออกแรงตั้งแต่รอบแรกเจอสาวพม่า คะยู คะยู ฮเลียง ถ้าชนะเข้าไปตัดเชือกสาวตากาล็อก ส่วนอีกคู่ได้ชกรอบตัดเชือกเลยก็คือ อินโดนีเซีย เจอ เวียดนาม

"อำนาจ" สอนเชิงญวน ซิวทองแดง
นักชกไทยคนแรกที่ขึ้นสังเวียนประเดิมในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 คือ อำนาจ รื่นเริง รุ่น 51 กิโลกรัม พบกับ นักชกจากเวียดนาม เนียงยาน วัน ไฮ โดย เจ้าเพชร อยู่มุมน้ำเงิน ยกแรก อำนาจ โชว์สเต็ปเท้าเต้นฟุตเวิร์กอย่างรวดเร็ว แล้วดักต่อยขวาเต็มๆ แต้มขึ้นนำ 1-0 ทันที ทั้งคู่ยังไม่กล้าผลีผลามกันมากนัก แต่เป็นอำนาจที่กล้าออกหมัดได้ลุ้นกว่า ทว่าแต้มไม่ยอมขึ้น

ยกสอง อำนาจ ดักจ้วงด้วยซ้าย เต็มหน้า นำ 2-0 เวียดนาม เริ่มเดินบี้เร็วขึ้น แต่ออกหมัดไม่เข้าเป้า อำนาจ มองเห็นหมด ก่อนจิ้มซ้ายดักเต็มคางขยับหนีไป 3-0 แล้ว แต่นาทีสุดท้าย เวียดนามได้ลูกมั่ว กรรมการ กดคะแนนขึ้นให้ตามมา 3-1

ยกสาม อำนาจ ออกมาชิงทำก่อนตามสไตล์ ตะบันนักชกญวนหน้าหงาย ขึ้นนำห่าง 4-1 แต่เวียดนามก็ไล่มาทันควัน 4-2 อำนาจชกอย่างมั่นใจ โยกหลบหมัดอย่างเหนือชั้น แล้วเหวี่ยงหมัดขวาเข้าเป้าโป๊ะเชะ 5-2 แล้วตามด้วย 6-2 ถึงตอนนี้นักชกญวนพยายามวิ่งไล่ต่อย หมายทำคะแนนตีตื้นให้ได้ แต่ก็จั่วลมซะส่วนมาก อำนาจคุมเกมได้หมดจนครบยก กรรมการตัดสินให้ อำนาจ ชนะคะแนน 6-2 เข้าไปชกรอบรองชนะเลิศ กับพบผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย หรือกัมพูชา โดย อำนาจ ได้เหรียญทองแดง อยู่ในมือแล้วด้วย

ดีใจประเดิมชัย แต่ยังอืดไปหน่อย
ภายหลังการชก อำนาจ รื่นเริง เผยว่า ตนดีใจที่เอาชนะได้และเป็นคนแรกของทีมไทย แต่ยอมรับว่ายังต่อยได้ไม่ดี ออกหมัดยังมีอืดอยู่บ้าง เชื่อว่ารอบต่อไปน่าจะดีขึ้นกว่านี้ "ยอมรับว่าอืดไปหน่อยครับ แต่นักมวยเวียดนามคนนี้เขาก็พัฒนาฝีมือขึ้นมาเยอะเลยนะ เคยไปชกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพมาด้วยกัน และเคยเก็บตัวด้วยกันมาแล้ว ตอนนี้เขาเก่งขึ้นมาก สำหรับรอบต่อไปคิดว่าน่าจะเจออินโดนีเซีย เราไม่ประมาทเขาแน่ ชกซีเกมส์แค่สามยกไม่เหนื่อยเท่าไหร่ครับ" อำนาจกล่าว

"ฉัตรชัย" สุดเจ๋งย้ำแค้นทอง อชก.
คู่เอกประจำวัน นักชกไทยคนที่สอง ฉัตรชัย บุตรดี ขึ้นชกในรุ่นแบนตั้มเวต 54 กิโลกรัม เจอกับคู่ปรับเก่า ฮวน ทิปปอน ตัวเก๋าของฟิลิปปินส์ ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ โดยฉัตรชัย อยู่มุมน้ำเงิน เกมการชกของคู่นี้สูสีตื่นเต้นเร้าใจมาก ฉัตรชัย แย็บหมัดยาวออกหมัดหลอกล่อไม่มีหยุด

ส่วน ทิปปอน ก็โชว์ความเร็ว หลอกล่ออย่างทันกัน ทั้งคู่ดูเหมือนจะเกร็ง จนถูกกรรมการเตือนให้ชก ผ่านนาทีแรกไปแล้วสกอร์เริ่มไหล ฟิลิปปินส์นำก่อน 1-0 แต่ฉัตรชัยก็ตีเสมอทันควัน หลังจากนั้นกลับเป็นฉัตรชัยพลิกนำบ้าง 2-1 ปลายยกนักชกตากาล็อกดักต่อยซ้ายตีเจ๊า 2-2 แต่ฉัตรชัยก็รัวหมัดชุดตามเอาคืนทันที ขึ้นนำ 3-2 จนหมดยก

ยกสอง เกมเริ่มบีบหัวใจ ฉัตรชัย จังหวะเข้าออกรวดเร็ว รัวหมัดชุดต่อยหมัดแย็บหลอกล่อ พอได้จังหวะ ก็จ้วงอีขวาฮุกซ้ายได้สวยงาม เปิดฉากยกนี้ ทิปปอน ต่อยเฉียดๆ กรรมการกดคะแนนเสมอ 3-3 ฉัตรชัย ต่อยคืนทันทีนำ 4-3 ทิปปอนฮึดปลายยกไล่จ้วงตีเสมอได้อีก ทว่าฉัตรชัยก็สุดเจ๋ง รัวหมัดชุดเต็มหน้าหนีไปเป็น 5-4

ยกสุดท้าย นาทีแรกทั้งคู่ต่างระวังตัวกันมาก ออกหมัดยังไม่ถูกใจกรรมการ ทิปปอน รู้ว่าเป็นรองรีบเดินเร็วขึ้น เลยเข้าทางฉัตรชัยดักบวกเนื้อๆ กรรมการกดคะแนนเป็นชุด พุ่งพรวด 6-4, 7-4, 8-4 ก่อนไปจบที่ 9-4 ระฆังดังครบยก กรรมการชูมือให้ ฉัตรชัย ชนะคะแนนด้วยสกอร์ 9-4 เข้ารอบตัดเชือกไปพบกับมวยเวียดนาม ตัง ก๊อก เวียด โดย ฉัตรชัย ได้เหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว

โล่งอกชกตามแผนรัวหมัดหน้าทีเด็ด
"เจ้าสด" ฉัตรชัย ลงจากเวทีด้วยความสะใจ สีหน้าสุดปลื้ม กับผลงานของตัวเองอย่างมาก ก่อนให้สัมภาษณ์ว่าที่ตนชนะวันนี้ได้เพราะชกได้ตามแผนที่ซ้อมมา และโค้ชได้ติวเข้มพิเศษคือ ขยันออกหมัดหน้าเยอะๆ พยายามเปิดเกมชนให้ต่อเนื่อง นักชกปินส์รายนี้ถึงเก๋าแต่ก็ช้ากว่า

"โล่งอกเลยครับ รอบนี้หนักที่สุด ผมผ่านไปได้ก็ดีใจมากเลย ผมชกได้ตามแผนที่ซ้อมมา พยายามต่อยหมัดหน้าให้เร็วและอย่าหยุด เพราะเขาช้ากว่าผม แต่ถึงชนะฟิลิปปินส์ได้ผมก็ไม่ประมาทคิดว่าได้เหรียญทองแน่นอนนะ เพราะเวียดนาม ที่ตัดเชือกด้วย ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน สไตล์การชกคล้ายๆ กับพี่สมจิตรเลยครับ"

"วุฒิชัย" ต้อนสิงคโปร์หมดรูสู้
วุฒิชัย มาสุข ดาวรุ่งอนาคตไกล เป็นนักมวยไทยคนที่สาม ขึ้นชกในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กิโลกรัม พบกับนักมวยจากสิงคโปร์ มูฮัมหมัด บิน อาหมัด เปิดฉากยกแรก วุฒิชัยอาศัยความเป็นมวยที่เหนือกว่ามาก ดักยิงหมัดแย็บขวาแล้วตามด้วยฮุกซ้าย ตูม ตูม ตูม นำ 3-0 เลย ก่อนที่นักชกลอดช่องจะไล่มา 3-1 แล้ววุฒิชัยจะหนีไปเป็น 4-1 นักชกไทยชกเกมรับเต้นฟุตเวิร์กได้คล่องแคล่วมาก บิน อาหมัด เหวี่ยงหมัดเข้าเป้าไล่มา 4-2 แต่วุฒิชัยก็ทิ่มเต็มๆ เอาคืนนำห่าง 5-2

ยกสอง วุฒิชัยเหนือกว่ามาก ชกได้ทั้งรุกและรับ แย็บขวาล่อแล้วปล่อยซ้ายตรง แต้มพุ่งพรวดๆ สิงคโปร์ต่อยได้แต้มแค่หมัดเดียวเท่านั้น ปลายยกวุฒิชัยนำห่าง 10-3 ก่อนที่สิงคโปร์จะว่ายน้ำต่อยไล่มา แต่วุฒิชัยก็ทิ่มเอาคืนทิ้งไปเป็น 12-4

ยกสาม วุฒิชัย ออกจากมุมด้วยแววตามุ่งมั่น ชัยชนะอยู่แค่เอื้อม ออกหมัดอย่างมั่นใจ ออกหมัด 1-2 สวยงามเหลือเกิน ชกเหมือนซ้อมใหญ่เลย วุฒิชัยไม่ปะทะด้วยวนออกข้างดักต่อยทำแต้มไปแบบสบายๆ จนครบยก กรรมการตัดสินให้ วุฒิชัย ชนะคะแนนด้วยสกอร์ 16-4 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปเจอ ฟิลิปปินส์ และได้เหรียญทองแดงแล้ว

ยอมรับตื่นเต้นรอบหน้าต้องดีขึ้น
หลังจากคว้าชัยลงมาเป็นคนที่สามของทีมนักมวยไทย วุฒิชัย มาสุข เป็นนักมวยคนที่ 6 ที่ได้อย่างน้อยเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว เปิดใจให้ฟังว่า ตนดีใจที่ชนะได้เข้ารอบตัดเชือกแล้ว แต่ยอมรับตามตรงว่ามีอาการตื่นเต้นเหมือนกัน

"กลัวว่าจะทำได้ไม่ดี เลยอาจทำให้เกร็งหน่อย ซึ่งครั้งต่อไปผมจะพยายามทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับ ตอนนี้ผมมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมแล้ว เจอกับฟิลิปปินส์น่าจะสนุกครับ ผมจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้" วุฒิชัยกล่าว

นายกฯลั่นเข้าชิงหมดทุกคน
หลังจากนักมวยไทย อำนาจ, ฉัตรชัย และวุฒิชัยชนะได้ทุกคนในรอบแรก พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นได้ให้สัมภาษณ์ว่า ถึงเวลานี้ตนมองแล้วว่าโอกาสที่นักมวยไทยจะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงมีทุกคน แต่จากที่เห็นฟอร์มของฉัตรชัยกับวุฒิชัยยังต้องแก้ไขปรับปรุง

"ชั่วโมงนี้เราต้องยอมรับว่าประเทศเพื่อนบ้านของเราพัฒนาฝีมือขึ้นเยอะ โดยเฉพาะเวียดนามจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของเราในอนาคต ศึกซีเกมส์ครั้งนี้ผมคิดว่าของเราน่าจะได้เข้าชิงหมดนะ ถึงตอนนี้ผมมั่นใจเราน่าจะสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ อยู่ที่ว่าจะทะลุเป้ามากหรือน้อยแค่ไหน

แต่ในส่วนของ ฉัตรชัย กับวุฒิชัย ผมยังไม่ค่อยพอใจฟอร์มเท่าไร ฉัตรชัย ยังชกแบบเดิม ไม่ได้เพิ่มเติมอะไรขึ้นมา แต่อาศัยว่าเร็วกว่า ฮวน ทิปปอน เราจึงชนะ รุ่นนี้ไม่น่าพลาดเหรียญทอง ทางด้าน วุฒิชัย เห็นได้ชัดเลยว่ายังตื่นสนาม เจอกับสิงคโปร์เสียตั้ง 4 แต้มได้ยังไง ใช้ไม่ได้ ต้องแก้ไขพอสมควร" เสธ.วิป กล่าว

"โค้ชแซม"พอใจเป็นไปตามแผน
ด้าน "โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ ได้กล่าวหลังพาลูกทีมประสบชัยชนะทั้งสามคนว่า ตนดีใจที่เราสามารถประเดิมชัยชนะได้ครบทุกคน เป็นไปตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง ยอมรับตื่นเต้นมากตอนลุ้นฉัตรชัย

"ก็เป็นไปตามแผนครับ พอประกบคู่ผมก็แอบหวังไว้เลยว่าอย่างน้อยรอบตัดเชือก พวกเราต้องอยู่ครบทุกคน ยิ่งเมื่อเห็น ฉัตรชัย ชนะ ผมก็มั่นใจเลยว่าเรามีสิทธิ์ทะลุเข้าชิงครบทุกรุ่นครับ ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าที่เราตั้งไว้ครับ"

ผู้จัดการทีมเฮสุดๆประทับใจมาก
"ส.ส.จั้ม" สกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีมนักชกชาย กล่าวด้วยสีหน้าอิ่มเอิบ ด้วยความปลาบปลื้มใจอย่างมากว่า นี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของตน ยอมรับว่าหลังจากที่ได้เห็นผลงานของนักมวยไทยทุกคนแล้ว ยอมรับว่าประทับใจมาก ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนการปรับปรุงแก้ไขนั้น ตนเชื่อมั่นในการทำงานของสตาฟฟ์โค้ช ส่วนเป้าหมายของตนก็ยังขอประกาศว่า ทีมนักมวยไทยชุดนี้ เรามีเป้าหมายที่จะสร้างชื่อให้ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับอาเซียน ด้วยการกวาดเหรียญทองทุกคนทุกรุ่นให้ได้

ส่วนผลการชกคู่อื่นๆ รุ่น 45 กิโลกรัม มูฮัมหมัด เร้ดซัว (มาเลเซีย) แพ้ วิเซร่า บิลล์ (ฟิลิปปินส์) 5-7, รุ่น 51 กิโลกรัม จูลิโอ เบลียร์ (อินโดนีเซีย) ชนะ ลอง ลัมดา (กัมพูชา) 11-2, รุ่น 57 กิโลกรัม สัญญลักษณ์ จันทะสอน (ลาว) แพ้ อาร์นัลโด้ โมเนียก้า (อินโดนีเซีย) 5-8, พรหม สอบหัด (กัมพูชา) ชนะ เอ๊ดเด กาไล (มาเลเซีย) 14-7, ซอร์เรส ชาร์ลี (ฟิลิปปินส์) ชนะน็อก มานูเอล บาติเซีย ง่ายดายยกแรก (เข้าไปตัดเชือกกับวุฒิชัย), สะวาล ราทา (กัมพูชา) ชนะหมัดดิบ โพนันเดส ฟูลัส (มาเลเซีย) หลังจากเสมอกัน 5-5 และ แฮนดรี้ มาร์ติน (ติมอร์ฯ) แพ้คะแนน ฟาม ซอน ตุง (เวียดนาม) 0-7

สำหรับวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคมนี้ ไม่มีนักมวยชายแข่งขัน โดยจะมีแต่นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงเท่านั้น โดยกำปั้นไทย จะขึ้นชกเพียงคนเดียวในรอบแรกคือ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม เจอกับสาวพม่า คะยู คะยู ฮเลียง ในรุ่น 57 กิโลกรัม




0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก