ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ธนพลพ่าย4 วิ.ซิวทองแดงสองล้อซีเกมส์
กองเชียร์อิเหนาสุดเถื่อน!! ป่วนสองนักปั่นไทย เจ้าของแชมป์เอเชีย 2011 "เจ้าปอ" ธนพล จารุเพ็ง และ วิภาวี ดีคาบาเลส ทำสมาธิหลุดซิวได้แค่ เหรียญทองแดง ส่วน เหรียญทอง เจ้าภาพกวาดเรียบ หลังแข่งจบ "เจ้าปอ" รับไม่อยากแก้ตัว แพ้ก็คือแพ้ ทำดีที่สุดแล้ว



จักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิล ชิง 2 ทองที่ โกบอร์ ไทยส่งนักกีฬาลงชิงชัย 4 คนประกอบด้วยชาย 2 คนคือ "เจ้าปอ" ธนพล จารุเพ็ง, "เจ้าเพ็ชร" วิภาวี ดีคาบาเลส แชมป์เอเชีย 2011, ฉัตรชัย จารุเพ็ง และ ทักษพร ขาวสุวรรณ ลงชิงชัยโดยเริ่มแข่งกันที่รุ่นทั่วไปชาย โดยมีนักปั่นลงแข่งทั้งสิ้น 11 คน


ซึ่งคู่แข่งของไทยคือ "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย โปโบ้ แชมป์เก่าครั้งที่แล้ว และเจ้าปอในฐานะแชมป์เอเชียถูกปล่อยตัวเป็นคนสุดท้ายตามด้วย แต่ปรากฏว่าการแข่งขันพลิกล็อก เมื่อน้องชายของโปโบ้ โปโยโม่ ที่ถูกปล่อยตัวเป็นคนแรกทำเวลาได้ 2.31 นาที ขึ้นนั่งฮอตซีต และยังไม่มีนักปั่นคนไหนทำเวลาได้ดีกว่า โปโยโม่


จนมาถึงการปล่อยตัวคนที่ 10 โปโบ้ ปรากฏว่า แชมป์เก่าเร่งทำความเร็วมากเกินไปจนโซ่ขาด จึงต้องลุ้นกันที่คนสุดท้ายคือ "เจ้าปอ" แต่เวลาผ่านไป 2.31 นาทีแล้ว ธนพล ยังมาไม่ถึงเส้นชัยส่งผลให้กองเชียร์อินโดนีเซียตะโกนลั่นไปทั้งป่ารวมถึง โปโยโม่ ถึงกับปล่อยโฮ เพราะคว้าแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรก


โดยหนุ่มไทยทำเวลาได้ 2.35 นาทีคว้าเหรียญทองแดงมาครอง ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ โจอี้ บับบ้า จากฟิลิปปินส์ 2.32 นาที เช่นเดียวกับ วิภาวี ดีคาบาเลส ที่ปั่นสุดกำลัง และควบสองล้อคู่ใจเข้าเส้นชัยมาเป็นที่ 3 ด้วยเวลา 2.52 นาที ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ริซ่า ซูซานติ จากอินโดนีเซีย 2.45 นาที และเหรียญเงิน เป็นของ ริยานิ ฟาริยานิ (อินโดนีเซีย) 2.49 ชม.

กองเชียร์อิเหนาสุดเถื่อน


ธนพล เปิดเผยหลังการแข่งขันว่า ไม่อยากแก้ตัวแพ้ก็คือแพ้ แต่ทำดีที่สุดแล้ว ยอมรับว่ามีอุปสรรคเรื่องสนามเพราะได้ซ้อมแค่ 2 วันในขณะที่เจ้าภาพซ้อมมา 6 เดือนคือกีฬาดาวน์ฮิล เจ้าภาพมักจะได้เปรียบบวกกับก่อนแข่งมีฝนตกลงมาทำให้สนามเปียกและลื่น ตนมีโอกาสได้ซ้อมประมาณ 2 เที่ยว ซึ่งตอนแรกใช้ยางธรรมดา แต่มันลื่นมากจึงเปลี่ยนเป็นยางโคลนและได้ซ้อมเพียงแค่เที่ยวเดียวก็ต้องแข่งแล้ว


"การซ้อมเที่ยวเดียวทำให้เราไม่รู้ว่าจุดไหนลื่นหรือไม่ลื่น เพราะต้องหาไลน์ใหม่แต่เจ้าภาพอยู่กับสนามเจอมาทุกรูปแบบย่อมรู้ว่าสนามแห้งปั่นอย่างไร สนามเปียกปั่นอย่างไร ซึ่งผมเองไม่ซีเรียสทำเต็มที่จะมาซีเรียสเรื่องกองเชียร์ เพราะตลอดเส้นทางจะโดนกองเชียร์อินโดฯ แกล้งมาตลอดการแข่งขัน ทั้งโห่ไล่เอามือและอุปกกรณ์เชียร์ยื่นเข้ามาในแทร็กขณะที่เราปั่นผ่าน


ทำให้เสียสมาธิเพราะแทนที่เล็งไลน์ปั่นกลับต้องมาพะวงหลบมือของกองเชียร์ แต่ก็ต้องยอมรับกับผลการแข่งขันและขอแก้ตัวใหม่ในการแข่งขันอีก 2 ปีข้างหน้าซึ่งเป็นสนามกลางที่พม่า" ธนพล กล่าว

เป็นกองเชียร์แย่ที่สุดเท่าที่เจอมา


ด้าน วิภาวี ดีคาบาเลส เปิดเผยว่า ทำดีที่สุดแล้ว เสียใจที่คว้าเหรียญทองให้กับชาวไทยไม่ได้ แต่ทำเต็มที่แล้ว ได้เหรียญทองแดงเหมือนกับซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลาว แต่ครั้งนี้ตั้งใจว่าจะน่าจะทำได้ดีกว่า แต่ต้องเจอกับอะไรที่มากกว่าคู่แข่ง นั่นคือกองเชียร์ที่เถื่อนมาก พยายามทำทุกวิถีทางให้เราเสียสมาธิ ตะโกนไล่ เอาของปาเข้ามาในสนามรบกวนเรา ทำให้เสียสมาธิ ถ้าเราเอารถไม่อยู่อาจจะล้มได้และอาจจะไม่มีเหรียญติดมือกลับบ้านเลย


"เพ็ชรเข้าใจว่าจักรยานโดยเฉพาะดาวน์ฮิล เป็นกีฬายอดฮิตของคนอินโดนีเซีย รองจากฟุตบอลกับแบดมินตัน และเค้าจะแพ้ไม่ได้ ซึ่งธรรมชาติของกีฬาแพ้-ชนะมันเป็นเรื่องธรรมดา ในขณะที่คนอินโดฯ กลับยอมรับตรงนี้ไม่ได้ การเชียร์ของเค้าจึงออกมารุนแรง และมั่นใจว่าหากเราเอาชนะอินโดนีเซีย นักกีฬาไทยน่าจะเจอกับเหตุการณ์ที่แย่กว่านี้ โอกาสหน้ายังมีไว้แก้ตัวใหม่ค่ะ" วิภาวี กล่าว

เสธ.หมึกพอใจยังดีที่มีเหรียญ


พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ เปิดเผยว่า พอใจกับผลงานนักกีฬา และต้องเข้าใจว่าดาวน์ฮิล ประเทศที่เป็นเจ้าภาพย่อมได้เปรียบ ซึ่งสนามนี้อินโดนีเซียซ้อมมานานถึง 6 เดือนในขณะที่ไทยได้ซ้อมแค่ 2 วันเท่านั้น ซึ่งเป็นการซ้อมที่น้อยมาก แต่นักกีฬาก็พยายามทำเต็มที่แล้วยังดีที่ได้เหรียญ และไม่เสียใจที่ไทยเป็นแชมป์เอเชีย


แต่กลับคว้าแชมป์ซีเกมส์ไม่ได้ เพราะไม่ได้มาแข่งในประเทศที่เป็นกลางอย่างชิงแชมป์เอเชียแข่งที่จีนซึ่งจีนไม่มีนักกีฬาดาวน์ฮิล สนามที่ทำก็ไม่มีผลอะไรกับนักกีฬาเจ้าภาพ ทุกชาติจึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ วัดกันที่ฝีมือล้วนๆ และไทยก็สามารถคว้าเหรียญทองทั้งชายและหญิง หากเจอกันที่สนามกลางมั่นใจว่าไทยต้องทำผลงานดีกว่านี้

ปินส์เหลี่ยมโอนสัญชาติมาเล่น


สำหรับจักรยานยังเหลือแข่งอีกหลายรายการและยังตั้งเป้าไว้เท่าเดิมคือ 2 ทองบวก 1 จากบีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจนักกีฬาของฟิลิปปินส์ที่ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติอเมริกามาแข่ง 2 คน และทั้งสองล้วนมีดีกรีเป็นแชมป์โลก แต่ทางโค้ช มร.ฮาวี่ เครป กำลังตรวจสอบเอกสารว่านักกีฬาที่โอนสัญชาติมานั้นได้ทำตามระเบียบหรือเปล่า เพราะการโอนสัญชาตินั้นจะต้องโอนก่อนการแข่งขัน 2 ปี


แต่ทาง มร.ฮาวี่ แจ้งว่านักกีฬาทั้งสองคนยังถือไลน์เส้นของอเมริกา และเพิ่งจะโอนมาเล่นให้ฟิลิปปินส์ในซีเกมส์ครั้งนี้ จึงได้ทำหนังสือขอเอกสารของนักกีฬาทั้งสองคนจากอเมริกาเพื่อตรวจเช็กและหากโอนมาไม่ถึง 2 ปีก็ประท้วงได้ แต่ถ้าเกิน 2 ปีต้องทำใจเพราะเราไม่ได้แข่งกันเฉพาะในอาเซียน แต่กำลังแข่งกับแชมป์โลก พล.ต.เดชา กล่าว

กองเชียร์เถื่อนกระชาก'วิภาวี"ซิวที่ 3


ด้านการแข่งขันดาวน์ฮิล หญิง ที่ปล่อยตัวต่อจากผู้ชาย 1 ชม. และไทยส่งนักกีฬาลง 2 คนคือ "เจ้าเพ็ชร์" วิภาวี ดีคาบาเลส แชมป์เอเชีย 2011 กับ ทักษพร ขาวสุวรรณ วิภาวี ถูกปล่อยตัวเป็นคนสุดท้าย โดยที่ "เจ้ากิ๊ก-ทักษพร" ถูกปล่อยตัวออกมาเป็นคนแรก


แต่ปรากฏว่า ทักษพร กลับปล่อยตัวฟาวล์ เนื่องจากกรรมการเส้นสตาร์ตปล่อยตัวก่อนเวลาที่นาฬิกาจะจับเวลา จึงต้องกลับขึ้นไปปล่อยตัวใหม่อีกครั้ง โดยให้นักปั่นสาวไทยพัก 10 นาที และปล่อยตัว เวลาของ ทักษพร จึงออกมาไม่ดีนัก ทำเวลา 03.00 นาที


จากนั้นการปล่อยตัวก็เริ่มขึ้นทีละคน จนมาถึงตัวเต็งเจ้าภาพ ริซ่า ซูซานติ ที่ทำเวลาได้ 2.45 นาที ต้องขึ้นมานั่งฮอตซีต เพื่อลุ้นเวลาของ วิภาวี และกองเชียร์เจ้าภาพก็เฮขึ้นอีกครั้ง เมื่อเวลาวิ่งถึง 2.45 นาที แต่ วิภาวี ยังลงมาไม่ถึงเส้นชัย ริซ่า ถึงกับกระโดดดีใจที่โค่นแชมป์เอเชียซิวเหรียญทองซีเกมส์มาครองได้สำเร็จ และป้องกันแชมป์ซีเกมส์ได้อีกสมัย ด้วยเวลา 2.45 นาที


เหรียญเงิน ริยานิ ฟาริยานิ (อินโดนีเซีย) 2.49 นาที และ วิภาวี คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ด้วยเวลา 2.52 นาที โดยนักปั่นสาวไทย เปิดเผยสาเหตุที่ลงมาช้า เพราะถูกกองเชียร์อินโดฯ ก่อกวน กระชากบ้าง โห่บ้าง จนทำให้เสียสมาธิ และหวิดเอารถไม่อยู่หลายครั้ง


0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก