ตารางสรุปเหรียญทอง ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย

CountryOverall Medal
Indonesia
182
151
143
476
Thailand
109
100
120
329
Vietnam
96
92
100
288
Malaysia
59
50
81
190
Singapore
42
45
73
160
Philippines
36
56
77
169
Myanmar
16
27
37
80
Lao PDR
9
12
36
57
Cambodia
4
11
24
39
Timor Leste
1
1
6
8
Brunei Darussalam
0
4
7
11
Grand Total
554
549
704
1807

สรุปเหรียญรางวัลที่นักกีฬาไทยได้รับ

กด Like ติดตามข่าวสารซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เชียร์ทีมไทยอย่างใกล้ชิด

ดูทีวีออนไลน์

ช่องทีวีออนไลน์ของเวียดนาม
ช่อง VVT3 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV3/3

ช่อง VVT2 คลิก>>> http://www.vtc.com.vn/#/VTV2/23

http://tv.ayo-cari.com/live/sea-games-tv-streaming/
วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

โค้ชเหม่งหวังแก้ตัว2ปีหน้า! บิ๊กเษมชี้บอลซีเกมส์สั่งลาต้องชนะลอดช่อง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกส์ ครั้งที่ 26 จากกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง “แข้งไทย” ลงเตะ 3 นัด ในกลุ่ม A ด้วยการพ่าย มาเลเซีย 1-2, ชนะ กัมพูชา 4-0, แพ้ อินโดนีเซีย 1-3 ทำให้ตกรอบแรก 2 ติด ต่อกัน แม้จะเหลือการเล่นอีก 1 นัดกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 17 พ.ย. ก็ตาม

“โค้ชเหม่ง” ประพล พงษ์พานิช กุนซือชุดซีเกมส์ เปิดเผยว่า แม้จะตกรอบแล้ว แต่นักเตะทุกคนยังมีหน้าที่อยู่ นั่นก็คือ การลงไปเล่นกับ สิงคโปร์ เพราะนี่คือเกมระดับทีมชาติ หากเล่นไม่เต็มที่ แล้วเกิดพ่ายแพ้อีก จะเป็นสถิติที่ไม่น่าจดจำ ดังนั้นทุกคนจะต้องพยายามทำผลงานในเกมสุดท้ายให้ออกมาดีที่สุด ส่วนตัวเองหลังเกมวันที่ 17 พ.ย. เมื่อเดินทางกลับเมืองไทย คงจะต้องขอเวลาพักสักระยะ เนื่องจากเครียดและกดดันมาก ตั้งแต่มาคุมทีมซีเกมส์ เพราะก่อนมาแข่งขันยังเชื่อว่าจะบุกมาคว้าเหรียญทองได้ แต่ในเมื่อต้องมาตกรอบแรกก็ต้องรับสภาพให้ได้ และนำข้อมูลที่ได้กลับไปชี้แจงให้สภากรรมการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รับทราบว่า ฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ตอนนี้มีความเปลี่ยนแปลงไปมาก

“ทุกๆชาติยังให้ความสำคัญกับกีฬาซีเกมส์ และมีการเตรียมทีมที่ดี แต่ของไทยกลับมีปัญหาเรื่องการรวมตัวของผู้เล่น ขณะเดียวกันหลายๆชาติมีการโอนสัญชาตินักเตะมาเล่นให้ รวมทั้งหลายประเทศยังมีการดึงนักเตะที่อายุเกิน 23 ปี มาลงเล่น ที่เห็นได้ชัดคือ อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการโกงหรือทำผิดกฏ ตรงนี้ก็ต้องกลับมาคิดว่า ฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ จะทำอย่างไรกันต่อไป หากมุ่งหวังที่จะเอาชนะกันแบบเล่นตุกติกหรือโกงกันทุกวิถีทาง สุดท้ายฟุตบอลในอาเซียนก็ไม่ได้เจริญอะไร ส่วนตัวเองเมื่อกลับไทย คงจะกลับไปทำหน้าที่เป็นโค้ชต่อแน่ เพียงแต่จะรดดูว่า มีสโมสรไหนติดต่อเข้ามา และหากในอนาคต สมาคมฟุตบอลฯ ทาบทามให้ไปคุมทีมชุดเยาวชนหรือกีฬาซีเกมส์อีก ก็พร้อมจะรับทำ เพราะอยากจะแก้ตัวเหมือนกัน ” โค้ชเหม่ง กล่าว

ขณะที่ “บิ๊กเษม” นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ทีมไทยยังเหลือการเล่นนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ ดังนั้นนักเตะทุกคนต้องทำหน้าที่กันต่อไป ต้องลงเล่นอย่างเต็มที่และเอาชนะให้ได้ เพราะคือเรื่องศักดิ์ศรีของประเทศ ซึ่งเมื่อกลับไปเมืองไทย คงจะมีการรายงานให้ สภากรรมการ รับทราบว่า เหตุใดทีมไทยจึงพ่ายตกรอบแรก ต้องสรุปให้ชัดเจนว่า เป็นเพราะไม่มีเวลาเตรียมทีม เป็นเพราะผู้จัดการทีมไม่ทุ่มเท เป็นเพราะนักเตะที่เลือกมาไม่ดี หรือเป็นเพราะโค้ชไม่มีฝีมือ จากนั้นต้องสรุปให้ได้ว่า อนาคตจะสร้างทีมเข้าแข่งในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า อย่างไร เนื่องจากการตกรอบแรก 2 ครั้งติดต่อกัน เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ชาติอื่นๆได้มีการพัฒนาขึ้น แต่ทีมไทยกลับยังคิดว่าตัวเองเก่ง ใช้เวลาเตรียมทีมแค่ 2 สัปดาห์ก็สามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งมันไม่ใช่อีกแล้ว

นายเกษม ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมซีเกมส์มา 2 ครั้ง ครั้งแรกสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ แต่ครั้งนี้ตกรอบแรก ดังนั้นเรื่องที่จะให้ทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดไหนอีกต่อไป คงจะต้องถึงคราวยุติบทบาทแล้ว ไม่ขอรับตำแหน่งอีก เนื่องจากยังมีคนหนุ่มที่มีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลสมันใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมชาติไทยได้ นอกจากนี้เมื่อต้นปีก็รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชุดปรีโอลิมปิก และต้องมาตกรอบแบบเจ็บแสบ เพราะโค้ชดันส่งผู้เล่นที่ติดโทษแบนลงไปเล่น เลยถูกปรับให้แพ้ฟาล์ว และครั้งนี้มาทำทีมตกรอบแรกในกีฬาซีเกมส์อีก แฟนบอลชาวไทยคงจะรับไม่ได้ จึงถึงเวลาที่จะพอเสียที และอาจจะไปนั่งเป็นที่ปรึกษาให้กับชุดอื่นๆ อย่างไรก็ตามการที่ สมาคมฟุตบอลฯ จะเลือกใครมาเป็น ผู้จัดการทีมชาติชุดไหนก็ตาม ควรจะหาคนที่มีความทุ่มเท มีเวลาที่จะดูแลทีมอย่างจริงจัง ไม่ใช่เข้ามาแบบฉาบฉวย หวังจะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองเพียงอย่างเดียว

0 ความคิดเห็น:

LAKAS PINAS SEAGAMES 2011 MUSIC VIDEO BY ABS CBN

กีฬาซีเกมส์ 2011 (พ.ศ. 2554) เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 มีการชิงชัยทั้งหมด 44 ชนิดกีฬา โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 2 เมือง คือ ปาเลมบัง และจาการ์ตา โดยมีเมืองหลักคือเมืองปาเลมบัง นับเป็นการจัดการแข่งขันฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ของอินโดนีเซียหลังจากซีเกมส์ครั้งที่ 10 (1979) ครั้งที่ 15 (1987)และ ครั้งที่ 19 (1997) และเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเจ้าภาพหลักไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยมีสัญลักษณ์การแข่งขันเป็นรูปครุฑ สัตว์ประจำชาติอินโดนีเซีย สื่อถึงภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นเกาะที่มีภูเขาสูง พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 รวม 11 วัน พิธีเปิดจะมีขึ้นที่ท่าเรือคุโต เบซัก ริมแม่น้ำมุซิ นับเป็นครั้งที่สองที่พิธีเปิดไม่ได้จัดที่สนามกีฬา

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก